Khánh Hòa dự kiến sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030. Tỉnh này đã có quá trình đầu tư phát triển hạ tầng mạnh mẽ trong thời gian qua.
Đáng chú ý là đại lô Võ Nguyên Giáp dài khoảng 11km, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2020. Đường Võ Nguyên Giáp chạy qua nhiều xã, phường của TP Nha Trang và huyện Diên Khánh. Trong đó, đoạn TP Nha Trang dài 6,2km, đoạn huyện Diên Khánh 4,8km.
Hiện Khánh Hòa cũng đang gấp rút hoàn thiện các nút giao kết nối các trục đường chính với khu vực sân bay Nha Trang cũ.
Mở đường kích cầu đầu tư
Đường Nguyễn Tất Thành đoạn qua đèo Cù Hin được xem là một trong những tuyến đường biển đẹp tại Việt Nam.
Hệ thống cảng biển phong phú
Với hệ thống cảng nước sâu phong phú, Khánh Hòa kỳ vọng sẽ phát triển mạnh về logistics trong giai đoạn tới.
Phát triển hạ tầng khu kinh tế, công nghiệp
KKT Vân Phong đã thu hút khoảng 158 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 4,1 tỉ USD. Bên cạnh đó, hiện có nhiều tập đoàn từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc đang tìm hiểu đầu tư vào Vân Phong nhưng đang gặp khó về quy hoạch.
Đường ven biển và đường các tuyến đường chính trong khu Khu kinh tế Vân Phong.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.