Cuộc đua trên thị trường bánh Trung thu ngày càng gay cấn, thương hiệu biết ‘chiều lòng’ khách hàng có cơ hội vượt lên
Áp lực cạnh tranh lớn từ online đến offline
Từ khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7 Âm lịch, đã có rất nhiều các doanh nghiệp, cơ quan, đặt đơn hàng số lượng lớn cho nhiều mục đích: biếu tặng đối tác, tặng công, nhân viên,… Không chỉ vậy, năm nay, việc đặt hàng cũng trở nên dễ dàng hơn khi các nhà sản xuất, kinh doanh bánh trung thu đã mở rộng không gian cạnh tranh nhau trên các trang thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng nhanh như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, Shopee Food…
Ngoài ra, các nền tảng truyền thông mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram…) cũng được tận dụng để bán hàng một cách triệt để bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp ở siêu thị, cửa hàng, kênh phân phối tích hợp.
Một trong những ông lớn sở hữu những lợi thế trong cuộc đua này là KIDO với hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc, gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh và 500 nhà phân phối khắp cả nước.
Không chỉ vậy, tận dụng lợi thế, hiện hữu ở đa nền tảng thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến, giúp KIDO’s Bakery nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng O2O cùng nhiều nhóm khách hàng nhất có thể. Tất nhiên, đây cũng là chiến lược của nhiều ông lớn, nhưng đồng thời cũng sẽ tạo ra một cuộc chạy đua khốc liệt của ngành hàng này.
Cuộc đua đang vào hồi gay cấn
Thông tin từ KIDO, doanh nghiệp này cho biết KIDO’s Bakery đã ghi nhận hơn 550 đơn hàng xí nghiệp đến từ các điểm hoạt động có số lượng công nhân lớn như tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc. Không chỉ vậy, với hơn 2.100 đơn hàng của KIDO’s Bakery đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các đơn vị hành chánh nhà nước, khối giáo dục... đã đặt hàng bánh trung thu KIDO' Bakery khi chỉ mới vừa vào mùa Trung thu.
Giai đoạn đầu mùa, các thương hiệu sẽ “tranh giành” các đơn đặt hàng, chính vì vậy, những nhãn hàng quen thuộc, lâu năm, hiểu người tiêu dùng tương tự như KIDO’s Bakery đã có nhiều cơ hội tiếp cận và phục vụ sớm nhóm khách hàng này.
Đến thời điểm hiện tại, sản lượng bánh trung thu KIDO’s Bakery đã tăng hơn 50% sản lượng so với cùng kỳ, bước sang giai đoạn tiếp theo để phục vụ nhóm khách hàng lẻ. Sự gay cấn giờ đây sẽ nằm ở cuộc đua về giá thành, chất lượng, bao bì bắt mắt, đặc biệt là “đánh trúng” nhu cầu của người tiêu dùng.
Hiện hhông chỉ KIDO’s Bakery, hàng loạt các tên tuổi lớn khác cũng tăng số lượng sản xuất, liên tục thay đổi mẫu mã, không ai chịu thua ai. Tuy nhiên, với sự “kén chọn” của người tiêu dùng hiện đại, chỉ có những thương hiệu am hiểu tâm lý, tường tận về nhu cầu tiêu dùng mới có nhiều khả năng được tin chọn.
Thời điểm này, hầu hết các công ty đều trong tinh thần chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của thị trường ở khối khách hàng cơ quan, đơn vị hành chánh, khách hàng lẻ mua biếu tặng, hộ gia đình… khi đã gần những ngày cận kề mùa vụ.
Xu hướng tiết kiệm chi tiêu và tiêu dùng thông minh sẽ là cơ hội cho những thương hiệu “chiều lòng” khách hàng được đà bứt phá. Đây chính là cơ hội cho những mặt hàng như bánh Trung thu lên ngôi mùa này.