|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cuộc chiến 'vẽ' tài khoản số đẹp để thu hút khách hàng của các nhà băng

14:00 | 05/07/2021
Chia sẻ
Liên tục mở rộng kho số, tích cực quảng cáo số đẹp thông qua livestreams, KOLs,... các nhà băng đang tăng tốc dùng tài khoản số đẹp để thu hút khách hàng.

Bán tài khoản ngân hàng số đẹp là dịch vụ không mới nhưng có lẽ chưa bao giờ việc rao bán tài khoản số đẹp lại nở rộ như hiện nay. Bạn có thể mua tài khoản số đẹp tại các ngân hàng, tại các dịch vụ số đẹp bên ngoài hay cả trên livestreams facebook.

Muôn cách chào bán tài khoản số đẹp ngân hàng

Khi gõ tìm kiếm "mua tài khoản ngân hàng số đẹp", kết quả được Google trả về là hàng đầu không phải là các website ngân hàng mà là một danh sách gần chục trang web bán tài khoản số đẹp, không khác gì mua sim số đẹp.

Hay tình cờ lướt facebook cũng có thể thấy xuất hiện những hình ảnh quảng cáo số đẹp, livestream bán tài khoản số đẹp trên "tường" của những người nổi tiếng (KOLs).

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) là một trong những ngân hàng thực hiện chiến dịch mở tài khoản mới mạnh trong khoảng một năm trở lại đây, với "tài khoản số đẹp" làm "cần câu", MB đang hướng đến mục tiêu có tệp 10 triệu khách hàng của mình.

"Đã hát hay lại vô cùng thân thiện. Cảm ơn ca sỹ P.T đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của MB", fanpage của một chi nhánh MB chia sẻ. Đây là một phần trong chiến lược truyền thông sử dụng thông điệp từ KOLs của MB.

Từ đầu năm 2021 đến nay, trên fanpage nhiều người nổi tiếng, từ diễn viên, người mẫu, MC cho đến cầu thủ, game thủ, nhạc sỹ, không khó để bắt gặp những bài đăng chia sẻ nội dung về tài khoản số đẹp của MB.

Cuộc chiến 'vẽ' tài khoản số đẹp để thu hút khách hàng của các nhà băng ngày càng khốc liệt - Ảnh 1.

Ngân hàng Quân đội (MB) thành công với chiến dịch tài khoản số đẹp. Từ kho số định dạng 13 số ban đầu, nhà băng này nhanh chóng mở rộng thêm kho 12 số và 10 số để mở rộng số lượng tài khoản số đẹp. Khách hàng có thể mở thêm tài khoản không cần tới ngân hàng. (Ảnh: Minh Tâm)

Sau khi chiến lược quảng cáo qua người nổi tiếng (KOLs) giảm nhiệt, nhiều chi nhánh của MB bắt đầu chuyển sang hình thức livestreaming bán tài khoản số đẹp cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Nhiều người tỏ ra thích thú khi những nhân viên ngân hàng vốn gắn liền với hình ảnh "sang chảnh" của những bộ vest là lượt cũng tham gia vào cuộc chiến "bán hàng online". Cách tiếp cận thú vị này cũng được nhiều một số ngân hàng khác áp dụng.

"Vẽ số đẹp": Tài khoản lộc phát, thần tài, tài khoản số điện thoại,...

Để có thể mở rộng kho số đẹp, các ngân hàng cũng mạnh dạn thay đổi mở kho số. Từ kho số định dạng 13 số tồn tại suốt nhiều năm, trong năm 2021, MB còn triển khai thêm do số định dạng 12 số, 10 số hay 9 số để tận dụng hiệu ứng thị trường.

Lộc phát, Thần tài, Tam hoa kép,... nhiều số tài khoản đẹp được chào mời tới khách hàng. Nắm bắt tâm lý của người Việt, vốn thích những con số phong thuỷ và dễ nhớ, và hiệu ứng FOMO, ngân hàng nhanh chóng gặt được trái ngọt từ chiến lược của mình.

MB áp dụng cách tặng miễn phí tài khoản số đẹp áp dụng đối với 4 chữ số do người dùng tự chọn đối với tài khoản số đẹp đầu tiên. Nếu muốn chọn các dãy số như ý muốn nhiều hơn 4 số, nhà băng này bắt đầu thu phí người dùng. 

Tuỳ theo mức độ độc đáo, vòng lặp hay tính chất phong thuỷ của các dãy số, giá tài khoản cũng dao động mạnh. Theo nguồn tin người viết có được, nhà băng này bán thành công một số tài khoản với giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, MB cũng thu hút khách hàng với chiến dịch cho phép người dùng mở số tài khoản trùng với số điện thoại mà họ đang đăng ký với ngân hàng. 

MB là một ví dụ điển hình cho cuộc đua chinh phục khách hàng bằng tài khoản số đẹp trong thời gian qua. Dĩ nhiên, không chỉ những ngân hàng tư nhân, ngay cả những "ông lớn" ngân hàng quốc doanh cũng không bỏ qua phương thức mở rộng tệp khách hàng này.

VietinBank cho biết đã triển khai bán tài khoản số đẹp từ năm 2019 và đã thu hút gần 30.000 khách hàng sử dụng sở hữu tài khoản số đẹp. Phí mở tài khoản số đẹp của ngân hàng này quy định mức tối thiểu từ 2 triệu đồng đến 300 triệu đồng, ngân hàng còn giảm 50% phí khi mở tại app VietinBank iPay.

Ngân hàng TMCP An Bình cũng gần như tung chiến lược tài khoản ngân hàng chính là số điện thoại tương đương thời điểm của MB. Mới đây, nhà băng này thậm chí còn áp dụng việc mở tài khoản số đẹp theo định dạng có cả chữ và số.

Cuộc chiến 'vẽ' tài khoản số đẹp để thu hút khách hàng của các nhà băng ngày càng khốc liệt - Ảnh 2.

Ngân hàng TMCP An Bình tung chương trình mở tài khoản bằng cả số và chữ để thu hút khách hàng. (Ảnh: Minh Tâm)

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà băng triển khai nhiều chiến dịch bán tài khoản số đẹp và thậm chí tặng miễn phí loại tài khoản này. Với việc tặng người dùng một tài khoản ưng ý, nhà băng có cơ hội mở rộng thêm tập khách hàng bán lẻ. 

Bên cạnh đó, tài khoản số đẹp, dễ nhớ cũng tăng khả năng trở thành tài khoản ngân hàng giao dịch chính của khách hàng. Bằng cách này, các ngân hàng sẽ có thêm quy mô tiền gửi không kỳ hạn (CASA), vốn rất quan trọng với hoạt động ngân hàng bán lẻ do tạo ra nguồn vốn giá rẻ. 

Triển khai các định dạng số tài khoản mới không phải điều có thể làm trong một đêm với các ngân hàng do liên quan đến nhiều hệ thống công nghệ thông tin. Vì thế, việc liên tục triển khai các định dạng tài khoản mới cho thấy các ngân hàng đang rất quan tâm đến cuộc chiến tài khoản số đẹp.

Minh Tâm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.