Chuỗi cửa hàng đầu tiên tại khu vực phía Nam của Masan Group là sự kết hợp giữa WinMart+, Phúc Long, Techcombank và Phano Pharmacy. Việc tích hợp các dịch vụ nhiều bên khác nhau vào một điểm bán là một bước đi nhất quán mà đơn vị này đã liên tục thực hiện trong thời gian qua.
Ngày 16/10, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group - Mã: MSN) đã chính thức khai trương cửa hàng CVLife đầu tiên tại TP HCM. Đây là sự kết hợp giữa WinMart+, Phúc Long, Techcombank và Phano Pharmacy. Trước đó đầu tháng 6, Masan đã khai trường chuỗi VinMart+ đầu tiên tích hợp thêm Techcombank và mô hình kinh doanh kiosk Phúc Long tại Hà Nội.
Cửa hàng mới đa trải nghiệm của Masan nằm tại Khu dân cư Cityland Park Hills, quận Gò Vấp, TP HCM.
Theo ghi nhận của người viết, cửa hàng tại TP HCM có không gian rộng hơn cửa hàng tại Hà Nội. Các kệ hàng được bố trí với khoảng cách thoải mái cho người mua.
Sau khi mua lại chuỗi Vinmart+ từ tay Tập đoàn Vingroup năm 2019, Masan đang từng bước đổi tên thành Winmart+. Theo kế hoạch, Masan đang đẩy mạnh chiến lược Point of Life, tích hợp nhiều dịch vụ trong một diện tích nhất định và gọi đó là mô hình CVLife (Convenient Life).
Hàng hóa được bày bán khá đầy đủ, từ thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, rau củ,... Bên cạnh đó, nhân viên còn tận tình tư vấn cho khách hàng.
Máy ATM rút tiền và dịch vụ tài chính của Techcombank (vốn thuộc hệ sinh thái Masan) được ưu ái đặt ngay bên phải lối vào.
Tiếp ngay đến là Kiosk Phúc Long với diện tích khoảng 8m2. Đồng thời khu vực cũng được bố trí chỗ ngồi cho khách hàng. Chia sẻ với chúng tôi trước đó, Masan cho biết Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng WinMart+. Hợp tác kỳ vọng góp phần tăng biên lợi nhuận toàn hệ thống cửa hàng WinMart+ hơn 4% so với mức hiện tại.
Đối diện lối vào là cửa hàng dược phẩm Phano Pharmacy. Theo chia sẻ, Phano Pharmacy là đối tác chiến lược của Masan. Do đó rất có thể với sự hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau chia sẻ chi phí mặt bằng và doanh thu.
Một cư dân chia sẻ, việc kết hợp các cửa hàng từ bán nhu yếu phẩm, giao dịch tài chính, mua thuốc và đồ uống vào một địa điểm giúp chị tiết kiệm được thời gian, không cần phải di chuyển nhiều nơi.
Quan sát của người viết, trong bán kính 100m, có nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ tiện ích cạnh tranh như Ministop, Pharmacity,... Song việc gộp "4 trong 1" như của Masan đang là duy nhất trên thị trường.
Minh Hằng
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/ben-trong-chuoi-cua-hang-moi-mo-cua-masan-group-phuc-vu-muc-tieu-100-trieu-khach-hang-co-gi-4220211020105413913.htm