|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bên trong chuỗi cửa hàng mới mở của Masan Group phục vụ mục tiêu 100 triệu khách hàng có gì?

15:57 | 20/10/2021
Chia sẻ
Chuỗi cửa hàng đầu tiên tại khu vực phía Nam của Masan Group là sự kết hợp giữa WinMart+, Phúc Long, Techcombank và Phano Pharmacy. Việc tích hợp các dịch vụ nhiều bên khác nhau vào một điểm bán là một bước đi nhất quán mà đơn vị này đã liên tục thực hiện trong thời gian qua.
Cận cảnh chuỗi cửa hàng bán lẻ mới của Masan Group - Ảnh 1.

Ngày 16/10, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group - Mã: MSN) đã chính thức khai trương cửa hàng CVLife đầu tiên tại TP HCM. Đây là sự kết hợp giữa WinMart+, Phúc Long, Techcombank và Phano Pharmacy. Trước đó đầu tháng 6, Masan đã khai trường chuỗi VinMart+ đầu tiên tích hợp thêm Techcombank và mô hình kinh doanh kiosk Phúc Long tại Hà Nội.

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 2.

Cửa hàng mới đa trải nghiệm của Masan nằm tại Khu dân cư Cityland Park Hills, quận Gò Vấp, TP HCM.

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 3.

Theo ghi nhận của người viết, cửa hàng tại TP HCM có không gian rộng hơn cửa hàng tại Hà Nội. Các kệ hàng được bố trí với khoảng cách thoải mái cho người mua.

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 4.

Sau khi mua lại chuỗi Vinmart+ từ tay Tập đoàn Vingroup năm 2019, Masan đang từng bước đổi tên thành Winmart+. Theo kế hoạch, Masan đang đẩy mạnh chiến lược Point of Life, tích hợp nhiều dịch vụ trong một diện tích nhất định và gọi đó là mô hình CVLife (Convenient Life).

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 5.

Hàng hóa được bày bán khá đầy đủ, từ thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, rau củ,... Bên cạnh đó, nhân viên còn tận tình tư vấn cho khách hàng.

Máy ATM rút tiền và dịch vụ tài chính của Techcombank (vốn thuộc hệ sinh thái Masan) được ưu ái đặt ngay bên phải lối vào.

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 7.

Tiếp ngay đến là Kiosk Phúc Long với diện tích khoảng 8m2. Đồng thời khu vực cũng được bố trí chỗ ngồi cho khách hàng. Chia sẻ với chúng tôi trước đó, Masan cho biết Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng WinMart+. Hợp tác kỳ vọng góp phần tăng biên lợi nhuận toàn hệ thống cửa hàng WinMart+ hơn 4% so với mức hiện tại.

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 8.

Đối diện lối vào là cửa hàng dược phẩm Phano Pharmacy. Theo chia sẻ, Phano Pharmacy là đối tác chiến lược của Masan. Do đó rất có thể với sự hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau chia sẻ chi phí mặt bằng và doanh thu.

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 9.

Một cư dân chia sẻ, việc kết hợp các cửa hàng từ bán nhu yếu phẩm, giao dịch tài chính, mua thuốc và đồ uống vào một địa điểm giúp chị tiết kiệm được thời gian, không cần phải di chuyển nhiều nơi.

Cận cảnh chuỗi cửa hàng đầu tiên kết hợp 4 trong 1 của Masan Group - Ảnh 10.

Quan sát của người viết, trong bán kính 100m, có nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ tiện ích cạnh tranh như Ministop, Pharmacity,... Song việc gộp "4 trong 1" như của Masan đang là duy nhất trên thị trường.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Hằng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.