|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đã thông xe nhưng chưa làm xong các lối lên xuống

09:59 | 26/10/2020
Chia sẻ
Sau hai tuần thông xe, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long vẫn đìu hiu vì không có lối lên xuống

Video toàn cảnh Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long không lối lên xuống.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 1.

Sáng 11/10 vừa qua, Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã chính thức thông xe sau gần 2 năm thi công.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 2.

Dự án có tổng mức đầu tư là: 5.343.438 triệu đồng (trong đó, nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA là 20,591 tỉ Yên, tương đương 4.525 tỉ đồng và nguồn vốn đối ứng của Việt Nam là 817 tỉ đồng).

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 3.

Theo Qui hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, tuyến đường Vành đai 3 TP Hà Nội, trong đó có đoạn tuyến từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long có vị trị đặc biệt quan trọng nhằm đáp ứng như cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây Hà Nội, giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông TP.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 4.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù đoạn tuyến này thông xe nhưng chưa phát huy được tác dụng do các lối lên xuống chưa hoàn thành và cầu Thăng Long vẫn đang sửa chữa. Trong ảnh: Lối lên xuống nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng chưa hoàn thành.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 5.

Lối lên xuống ở khu vực này vẫn đang chặn bằng dải phân cách bê tông.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 6.

Biển báo đường cụt ở lối xuống nút giao Hoàng Quốc Việt.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 7.

Hình ảnh lối lên xuống Hoàng Quốc Việt kế tiếp với lối lên xuống ngã tư Cổ Nhuế đang rào chắn chờ thi công.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 8.

"Lối lên xuống chưa hoàn thiện khiến chúng tôi muốn đi từ Mai Dịch đến Cổ Nhuế thì phải xuống chân cầu Thăng Long mới quay đầu được", anh Lê Ý (Nam Định), một tài xế taxi cho hay.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 9.

Lối lên xuống chưa xây dựng, các xe ô tô di chuyển lên tuyến đường Vành đai 3 trên cao rất ít vì không thuận tiện. Trong ảnh: Biển báo lối xuống Cổ Nhuế, Công viên Hòa Bình đã lắp đặt.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 10.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các lối xuống giữa đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long hầu hết mới chỉ quây tôn, tập kết máy móc.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 11.

Theo tìm hiểu, sau khi phần cầu chính được thông xe từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 12.

Việc phân luồng tổ chức giao thông sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Sửa chữa mặt cầu Thăng Long và thi công các nhánh lên xuống từ ngày 11/10; giai đoạn 2 dự kiến trước Tết 2021, các phương tiện sẽ đi lên Vành đai 3 trên cao và qua cầu Thăng Long theo tốc độ thiết kế. Giai đoạn 3 dự kiến vào giữa năm 2021 sẽ hình thành phương án tổ chức giao thông hoàn thiện, đưa vào khai thác các nhánh lên xuống tại các khu vực Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế và nút giao Nam Thăng Long (đối diện Ciputra).

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 13.

"Hiện tại, thường chỉ có xe đi từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long mới lên đường trên cao. Chưa có lối lên xuống, việc quay đầu cũng khá phiền toái", anh Hoàng Minh Quân, (Vĩnh Phúc), tài xế xe tải cho biết.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 14.

Theo tìm hiểu, hiện cầu Thăng Long đang sửa chữa và phương án phân luồng là: Ô tô bốn chỗ, xe tải có trọng lượng dưới 5 tấn được lưu thông trên Vành đai 3 (đoạn tư cầu Mai Dịch đến đầu cầu thăng long và ngược lại); cấm xe khách, xe tải trên 5 tấn, xe môtô, xe thô sơ, xe gắn máy, người đi bộ lưu thông trên đoạn tuyến Vành đai 3 trên cao này.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 15.

Theo đó, các phương tiện đi Vành đai 3 trên cao hướng từ Mai Dịch - cầu Thăng Long đến đầu cầu Thăng Long và quay đầu đi nhánh B xuống đường Phạm Văn Đồng để đi khu đô thị Ciputra, Đông Ngạc, Tân Xuân. Từ đây phương tiện có thể di chuyển vào các đường như Nguyễn Hoàng Tôn, An Dương Vương, cầu Nhật Tân để đi phía Bắc.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 16.

Hình ảnh phương tiện quay đầu ở chân cầu Thăng Long sau khi di chuyển hơn 5km Vành đai 3 trên cao.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 17.

Sau khi quay đầu, các phương tiện phải xuống vòng xoay đối diện Ciputra để đi Phạm Văn Đồng, Hoàng Tăng Bí, Tân Xuân, Nguyễn Hoàng Tôn, An Dương Vương...

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 18.

Do chưa có lối lên xuống, chỉ có phương tiện đi lên phía Bắc Thủ đô mới di chuyển trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và quay chuyển hướng ở xong xoay đối diện KĐT Ciputra.

Không lối lên xuống, Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long đìu hiu sau nhiều ngày thông xe - Ảnh 19.

Mặc dù là tuyến đường đẹp nhưng xây dựng chưa hoàn thiện khiến đoạn Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long rất ít xe lưu thông và chưa phát huy được tác dụng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hạ Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.