|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay

09:58 | 11/10/2020
Chia sẻ
Sáng nay, dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã chính thức thông xe sau nhiều tháng thi công.

Video toàn cảnh dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 1.

Dự án xây dựng Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công tháng 5/2018. Sau nhiều tháng thi công, dự án đã chính thức thông xe vào ngày hôm nay (11/10).

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 2.

Dự án này có điểm đầu ở nút giao Mai Dịch, kết nối đồng bộ với Vành đai 3 trên cao từ đây hướng về cầu Thanh Trì.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 3.

Tổng mức đầu tư của dự án là 5.343 tỉ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 4.

Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài hơn 5km, chạy dọc theo đường Phạm Văn Đồng qui mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 5.

Dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 6.

Toàn bộ cầu cạn được thảm bê-tông nhựa gồm hai lớp, dày 7cm.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 7.

Nằm trên địa bàn của quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, tuyến đường kết nối giao thông từ nội thành đi sân bay Nội Bài.

Dự án đi vào hoạt động cũng liên kết các khu công nghiệp lớn của Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 9.

Đoạn cuối dự án kết nối với cầu Thăng Long hiện đang sửa chữa.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 10.

Sau khi sửa chữa xong cầu Thăng Long, Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ giúp kéo giảm ùn tắc trên tuyến đường cửa ngõ Thủ đô.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 11.

Dự án sẽ liên thông với đoạn cầu cạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm đã triển khai trước đó, tạo thành tuyến đường trên cao với chiều dài hơn 10km. Tuyến đường sẽ kết nối với cầu Thanh Trì và cầu Thăng Long trên một trục giao thông xuyên suốt.

Dự án được chia làm 2 gói thầu xây lắp, gói 1 đoạn từ Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo - Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công, gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu - Taisei Corporation thi công.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 13.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 14.

Dự án có chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m (ở nút giao Hoàng Quốc Việt và đường Tây Thăng Long theo qui hoạch).

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 15.

Dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long cũng xây dựng nhiều cầu vượt dành cho người đi bộ sang đường.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 16.

Hình ảnh cầu vượt tại nút giao Hoàng Quốc Việt đã hoàn thành trước thời điểm dự án thông xe.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 17.

Sau khi phần cầu chính được thông xe, từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống và dự kiến kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 18.

Dự án có 6 lối lên xuống trên chiều dài 5km.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 19.

Các nhánh lên xuống vẫn đang chờ để tiến hành thi công.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 20.

Đường Vành đai 3 trên cao chỉ dành cho ô tô, cấm xe thô sơ và người đi bộ.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 22.

Sáng nay (11/10), dự án này chính thức thông xe.

Cận cảnh Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa thông xe sáng nay - Ảnh 23.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio và lãnh đạo Hà Nội, Bộ GTVT đã đến dự lễ khánh thành Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hạ Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.