Theo qui hoạch, cầu Thượng Cát nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh sẽ giúp kết nối giao thông nhiều vùng của Thủ đô Hà Nội.
Vị trí cầu Thượng Cát theo qui hoạch. (Nguồn ảnh: Quyhoach.hanoi.vn).
Theo qui hoạch giao thông TP Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP sẽ xây dựng cầu Thượng Cát nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát, thuộc tuyến đường vành đai 3,5 thành phố Hà Nội theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) và thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư cho dự án BT.
Thủ tướng lưu ý UBND thành phố Hà Nội tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nêu trên phù hợp với các qui hoạch có liên quan. Đồng thời, thành phố Hà Nội phối hợp với các Bộ, ngành hướng dẫn nhà đầu tư triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả đầu tư, đúng yêu cầu tiến độ và chất lượng.Thủ tướng ủy quyền cho Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội xem xét, chỉ định nhà đầu tư và chịu trách nhiệm về tính hiệu quả của dự án trên. Trong ảnh: Theo qui hoạch, cầu Thượng Cát nối Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn quận Bắc Từ Liêm (đường Thượng Cát, Kỳ Vũ).
Vị trí cầu Thượng Cát đoạn thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm. (Sơ đồ mang tính tương đối theo qui hoạch).
Sơ đồ kết nối cầu Thượng Cát với Vành đai 3,5, đường Tây Thăng Long và đường nối cầu Nhật Tân với Vành đai 4. (Nguồn ảnh: Quyhoach.hanoi.vn).
Cầu Thượng Cát theo qui hoạch cắt đường đê Thượng Cát, nối với Vành đai 3,5 (chạy song song với đường 70).
Nút giao đường Tây Thăng Long - Vành đai 3,5 gần với cầu Thượng Cát.
Với cầu Thượng Cát, từ đường 32, các phương tiện có thể kết nối với huyện Đông Anh nhanh chóng.
Đây là hình ảnh sơ đồ cầu Thượng Cát theo qui hoạch bên phía huyện Đông Anh (thuộc địa bàn xã Đại Mạch).
Theo qui hoạch, đường dẫn lên cầu Thượng Cát sát với KCN Bắc Thăng Long.
Năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã kí ban hành Quyết định số 2453/QĐ-UBND phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyên Mê Linh và huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500 tại huyện Mê Linh và huyện Đông Anh. Theo Quyết định, Điểm đầu tuyến tại nút giao phía Bắc cầu Thượng Cát với tuyến đường Quốc lộ 5 kéo dài (đường Hoàng Sa kéo dài); Điểm cuối tuyến tại nút giao với đường Vành đai 3 phía Bắc sông Hồng. Đây là tuyến đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị).
Như vậy, cầu Thượng Cát theo qui hoạch sẽ kết nối Vành đai 3,5 hướng về đường Hoàng Sa (QL5).
Sơ đồ qui hoạch cầu Thượng Cát và Vành đai 3,5 thuộc địa bàn huyện Đông Anh. (Nguồn ảnh: Quyhoach.hanoi.vn).
Cầu Thượng Cát nhìn từ cầu Thăng Long. (Sơ đồ mang tính tương đối theo qui hoạch).
Vành đai 3,5 đoạn qua KCN Bắc Thăng Long hướng về cầu Thượng Cát đã hoàn thành từ khá lâu.
Đoạn Vành đai 3,5 qua KCN Bắc Thăng Long, cầu vượt Kim Chung hướng về đường Hoàng Sa (QL5).
Với qui hoạch cầu Thượng Cát, trong tương lai, phương tiện có thể kết nối với huyện Bắc Từ Liêm mà không cần qua cầu Thăng Long.
Video toàn cảnh khu vực xây dựng cầu Thượng Cát theo qui hoạch.
Hạ Vũ
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/toan-canh-vi-tri-lam-cau-thuong-cat-noi-bac-tu-liem-voi-dong-anh-theo-qui-hoach-422020072007303671.htm