|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Toàn cảnh vị trí làm cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh theo qui hoạch

07:30 | 20/07/2020
Chia sẻ
Theo qui hoạch, cầu Thượng Cát nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh sẽ giúp kết nối giao thông nhiều vùng của Thủ đô Hà Nội.
Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 1.

Vị trí cầu Thượng Cát theo qui hoạch. (Nguồn ảnh: Quyhoach.hanoi.vn).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 2.

Theo qui hoạch giao thông TP Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP sẽ xây dựng cầu Thượng Cát nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát, thuộc tuyến đường vành đai 3,5 thành phố Hà Nội theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) và thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư cho dự án BT.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 3.

Thủ tướng lưu ý UBND thành phố Hà Nội tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nêu trên phù hợp với các qui hoạch có liên quan. Đồng thời, thành phố Hà Nội phối hợp với các Bộ, ngành hướng dẫn nhà đầu tư triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả đầu tư, đúng yêu cầu tiến độ và chất lượng.Thủ tướng ủy quyền cho Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội xem xét, chỉ định nhà đầu tư và chịu trách nhiệm về tính hiệu quả của dự án trên. Trong ảnh: Theo qui hoạch, cầu Thượng Cát nối Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn quận Bắc Từ Liêm (đường Thượng Cát, Kỳ Vũ).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 4.

Vị trí cầu Thượng Cát đoạn thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm. (Sơ đồ mang tính tương đối theo qui hoạch).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 5.

Sơ đồ kết nối cầu Thượng Cát với Vành đai 3,5, đường Tây Thăng Long và đường nối cầu Nhật Tân với Vành đai 4. (Nguồn ảnh: Quyhoach.hanoi.vn).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 6.

Cầu Thượng Cát theo qui hoạch cắt đường đê Thượng Cát, nối với Vành đai 3,5 (chạy song song với đường 70).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 7.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 8.

Nút giao đường Tây Thăng Long - Vành đai 3,5 gần với cầu Thượng Cát.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 9.

Với cầu Thượng Cát, từ đường 32, các phương tiện có thể kết nối với huyện Đông Anh nhanh chóng.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 10.

Đây là hình ảnh sơ đồ cầu Thượng Cát theo qui hoạch bên phía huyện Đông Anh (thuộc địa bàn xã Đại Mạch).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 11.

Theo qui hoạch, đường dẫn lên cầu Thượng Cát sát với KCN Bắc Thăng Long.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 12.

Năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã kí ban hành Quyết định số 2453/QĐ-UBND phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyên Mê Linh và huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500 tại huyện Mê Linh và huyện Đông Anh. Theo Quyết định, Điểm đầu tuyến tại nút giao phía Bắc cầu Thượng Cát với tuyến đường Quốc lộ 5 kéo dài (đường Hoàng Sa kéo dài); Điểm cuối tuyến tại nút giao với đường Vành đai 3 phía Bắc sông Hồng. Đây là tuyến đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 13.

Như vậy, cầu Thượng Cát theo qui hoạch sẽ kết nối Vành đai 3,5 hướng về đường Hoàng Sa (QL5).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 14.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 15.

Sơ đồ qui hoạch cầu Thượng Cát và Vành đai 3,5 thuộc địa bàn huyện Đông Anh. (Nguồn ảnh: Quyhoach.hanoi.vn).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 16.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 17.

Cầu Thượng Cát nhìn từ cầu Thăng Long. (Sơ đồ mang tính tương đối theo qui hoạch).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 18.

Vành đai 3,5 đoạn qua KCN Bắc Thăng Long hướng về cầu Thượng Cát đã hoàn thành từ khá lâu.

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 19.

Đoạn Vành đai 3,5 qua KCN Bắc Thăng Long, cầu vượt Kim Chung hướng về đường Hoàng Sa (QL5).

Cầu sẽ mở theo qui hoạch ở Hà Nội: Toàn cảnh cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh - Ảnh 20.

Với qui hoạch cầu Thượng Cát, trong tương lai, phương tiện có thể kết nối với huyện Bắc Từ Liêm mà không cần qua cầu Thăng Long.

Video toàn cảnh khu vực xây dựng cầu Thượng Cát theo qui hoạch.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hạ Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.