Doanh nghiệp

KIDO giữ đà tăng trưởng trong quý III, chính thức trở lại thị trường bánh kẹo từ 19/10 sau 6 năm vắng bóng

12:06 | 19/10/2021

Chia sẻ

Doanh thu và lợi nhuận của KIDO vẫn giữ được đà tăng trong quý III trong bối cảnh cả nước, đặc biệt TP HCM giãn cách xã hội kéo dài. KIDO đã chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO's Bakery từ hôm nay, 19/10 đánh dấu cột mốc quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng.

Lợi nhuận quý III tiếp tục tăng, 9 tháng lãi 488 tỷ đồng

Theo báo cáo kết quả kinh doanh vừa được Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) công bố, doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2021 của Tập đoàn đạt 7.444 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42%; lợi nhuận sau thuế đạt 488 tỷ đồng, tăng 92%.

Như vậy, dựa theo báo cáo tài chính bán niên 2021 và quý III/2020 đã công bố trước đó, ước tính KIDO đạt khoảng 2.557 tỷ đồng doanh thu và 126 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý III/2021; lần lượt tăng 8,5% và 5% so với cùng kỳ năm trước. 

Để đạt được kết quả trên trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, làm đảo lộn tất cả hoạt động kinh doanh bình thường, KIDO cho biết đã tiến hành một loạt giải pháp để giữ hàng hoá được thông suốt, bao gồm:

Tập trung đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh thương mại điện tử; tăng cường và quản lý hiệu quả công tác vận chuyển hàng hóa; nhanh chóng triển khai thực hiện 3 tại chỗ và thông điệp 5K tại các nhà máy…

Bên cạnh đó, năm 2021, KIDO đã đẩy mạnh hợp nhất và chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng Tập đoàn đảm nhận thực hiện phân phối và bán sản phẩm ra thị trường qua tất cả các kênh trong nước và ngoài nước.

Báo cáo kết quả kinh doanh

ĐVT: Tỷ đồng

(Nguồn: KIDO)

Thực tế

9 tháng

2021

Thực tế

9 tháng

2020

Thay đổi

(%)

(y-o-y)

Doanh thu thuần

7,444

5,982

24%

Lợi nhuận gộp

1,432

1,315

9%

Chi phí bán hàng

876

757

16%

Chi phí quản lý doanh nghiệp

134

302

-56%

Lợi nhuận thuần từ HĐKD

481

329

46%

Lợi nhuận trước thuế và lãi vay

609

434

40%

Lợi nhuận trước thuế

480

337

42%

Lợi nhuận sau thuế TNDN

488

254

92%

Biên lợi nhuận gộp

19,2%

22%

Biên lợi nhuận thuần từ HĐKD

6,5%

5,5%

Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay

8,2%

7,3%

Biên lợi nhuận trước thuế

6,4%

5,6%

Biên lợi nhuận sau thuế TNDN

6,6%

4,2%

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,2%, trong đó: Biên lãi gộp ngành dầu ăn đạt 12% và biên lãi gộp ngành hàng thực phẩm đạt 53%. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế TNDN đạt 6,6%, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước (4,2%).

Thúc đẩy tăng trưởng bằng các sản phẩm mới 

Cuối tháng 9, KIDO đã ra mắt mô hình chuỗi cửa hàng F&B mang thương hiệu Chuk Chuk. Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, KIDO cho biết đã triển khai mô hình kinh doanh Online và dự kiến sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng để phục vụ nhu cầu "offline" của thực khách.

KIDO đặt mục tiêu chinh phục 100 điểm bán trên địa bàn TP HCM cho đến hết tháng 12/2021 để tạo đà tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,… vào năm 2022. Doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp ứng biến và dịch chuyển kinh doanh kịp thời trong giai đoạn 3 tháng cuối năm.

KIDO giữ đà tăng trưởng trong quý III, chính thức trở lại thị trường bánh kẹo từ 19/10 sau 6 năm vắng bóng - Ảnh 2.

KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO's Bakery từ ngày 19/10. (Ảnh: KIDO).

Đặc biệt, đối với ngành bánh, KIDO đã chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO's Bakery từ ngày 19/10, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. 

KIDO cho biết, KIDO's Bakery mang đến sự trải nghiệm sản phẩm một cách mới mẻ, độc đáo và khác biệt, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp, sành điệu, tìm kiếm sự thưởng thức từ những chiếc bánh "chuẩn tươi", theo phong cách "Thưởng Thức Thời Thượng". 

Phong cách này được thể hiện qua ba yếu tố 3 yếu tố: Bakery (tươi ngon, cao cấp và đa dạng như sản phẩm tại bakery); Snacking (kiểu dáng bao bì, quy cách, hương vị, tính chất ăn vặt nhiều hơn để thoả mãn nhu cầu tiêu dùng mọi lúc mọi nơi); Thời thượng (hương vị trendy, hiện đại, nhân xốt).

Trong lần ra mắt thị trường này, KIDO's Bakery trình làng người tiêu dùng bộ 3 sản phẩm mới lạ, chuẩn vị bakery gồm có: Bánh mì hoa cúc, Bánh trân châu lava trứng muối và Bánh chà bông xốt Singapore. Danh mục sản phẩm mới sẽ được phân phối đa kênh kết hợp hệ thống hiện hữu của Tập đoàn và chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

Đối với ngành dầu, KIDO cho biết sẽ tập trung nguồn lực để sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ mùa lễ hội cao điểm nhất trong năm: Tết Nguyên Đán 2022. Mục tiêu sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ. 

Hoàng Trung