[Inforgraphic] Những ứng dụng nào đang dẫn đầu thị trường streaming?
Trong vài năm trở lại đây, nhiều công ty đã ra mắt các dịch vụ streaming nội dung có thu phí để tận dụng xu hướng từ sự thay đổi trong thị hiếu người dùng.
Dấu ấn nổi bật nhất trong cuộc chuyển đổi này là Netflix. Từng là một công ty cho thuê DVD nhỏ, Netflix chuyển mình thành nhân tố "kích hoạt" cuộc cách mạng streaming video khiến nhiều ông lớn như Apple hay Disney cũng nhận ra đây là thời điểm chín muồi để tung những dịch vụ của riêng mình. Tương tự, ngành thu âm cũng "chấp nhận" thế đang lên của Spotify.
Cụ thể, với hơn 200 triệu người dùng đăng ký toàn cầu ở thời điểm quý 4/2020, Netflix đã tận dụng hoàn hảo lợi thế của người đi trước trong thị trướng streaming video. Mặc dù lượt người dùng ở Mỹ đang bắt đầu đi ngang, việc Netflix liên tục mở rộng thị trường và kho nội dung đang giúp nó có hơn đối thủ tiếp theo tới hơn 50 triệu người đăng ký theo dõi.
Ở mạng streaming âm nhạc, Spotify đang có 144 triệu người người đăng ký, nhiều gấp đôi so với đối thủ gần nhất là Apple Music với con số 68 triệu.