|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Infographic] Những công ty Mỹ thất bại tại Trung Quốc

08:09 | 14/02/2022
Chia sẻ
Trung Quốc là thị trường cực kỳ hấp dẫn nhưng việc chinh phục là không hề dễ dàng, đặc biệt là với các công ty nước ngoài.

Trong hàng thập niên, Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược mở rộng của các công ty Mỹ.

Một trong những lý do đến từ việc Trung Quốc đang có tầng lớp trung lưu phát triển nhanh. Nếu như trong năm 2000, tầng lớp trung lưu chỉ chiếm 3,1% tổng dân số Trung Quốc. Đến năm 2018, con số này đã tăng lên 50,8%.

Theo một báo cáo của Brookings, Trung Quốc hiện đang có ít nhất khoảng 700 triệu dân số trung lưu với thu nhập khả dụng cho các chi tiêu dịch vụ và sản phẩm tiêu dùng cao chưa từng có.

Mặc dù có quy mô và tiềm năng thị trường lớn, Trung Quốc không phải một thị trường "ngon ăn" cho các công ty nước ngoài. Không ít công ty có tiếng của Mỹ đã phải dừng bước tại đây.

Những công ty Mỹ nổi tiếng ngậm ngùi rời thị trường Trung Quốc - Ảnh 1.

(Ảnh: Visual Capitalist, Việt hoá: Thái Sơn).

 

Nam Khánh