|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Infographic] Người giàu nhất ở mỗi tiểu bang của Mỹ năm 2017

19:41 | 17/08/2017
Chia sẻ
Infogrpahic dưới đây cho thấy người giàu mở mọi tiểu bang của Mỹ năm 2017, theo dữ kiện mới nhất từ Forbes.

Các đế chế khổng lồ của những ông trùm kinh doanh như Bill Gates, Warren Buffett và Jeff Bezos luôn là đề tài thảo luận trên khắp thế giới, nhưng cách họ trở nên giàu có gây không ít sự chú ý.

Bởi một số người giàu ở các bang là tên hộ gia đình như Ray Dalio (bang Connecticut) hoặc Michael Bloomberg (New York).

infographic nguoi giau nhat o moi tieu bang cua my nam 2017

Mặc dù tài sản của họ không tương xứng với những người giàu nhất trong lịch sử loài người, nhưng những con số trên vẫn còn rất ấn tượng.

Đứng đầu là Bill Gates, không có gì bất ngờ khi Mark Zuckerberg (California) và Michael Bloomberg (New York) cũng ở vị trí cao, vượt trội so với những người có thu nhập cao khác như Larry Ellison (62,2 tỷ USD) hay George Soros (25,2 tỷ USD).

Danh sách này cũng cho thấy những người giàu có do tự lập hay đi lên do may mắn. Một nửa cho thấy tỷ phú giàu có nhờ thừa kế tài sản gia đình như Jim và Alice Walton (bang Walmart), hoặc John và Jacqueline Mars (bang Mars).

Danh sách xếp hạng dưới cùng những người giàu có cũng khá thú vị. Nhiều người trong số này ít được biết đến hơn, sự chênh lệch giữa những vận may và những người nằm trong danh sách Top 10 cho thấy khó khăn như thế nào để phát triển khối tài sản khoảng 20 tỷ USD.

infographic nguoi giau nhat o moi tieu bang cua my nam 2017

Chỉ có một người ở Bottom 10 là một tỷ phú - phần còn lại có vận may trong khối tài sản hàng trăm triệu USD.

Ngoài ra, những người gần cuối bảng xếp hạng cũng khá đa dạng. Robert Gore và Elizabeth Snyder (và bốn anh chị em khác) là những người thừa kế đế chế Gore-Tex, mỗi người sở hữu 7% cổ phần công ty. Trong khi đó, Mack C. Chase là một ông trùm dầu mỏ; John Abele đã kiếm tiền từ việc chế tạo các thiết bị y tế; Leonard Hyde và Jonathan Rubini cùng là phát triển một công ty bất động sản sở hữu phần lớn đất đai ở Skyline thành phố Anchorage.

infographic nguoi giau nhat o moi tieu bang cua my nam 2017

Chú thích: $..B: Tỷ USD

Ánh Dương