|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Infographic] Dự báo các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam 2019

09:00 | 07/02/2019
Chia sẻ
Vượt trên tất cả những thách thức và cơ hội, hầu hết ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đều đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2019.

Năm 2019, ngành công thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 256 tỉ đồng, tăng trưởng 8,3% so với năm 2018.

Việc môi trường kinh doanh đang được cải thiện, nhiều Hiệp định tự do thương mại có hiệu lực, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng tăng... là những cơ hội thúc đẩy cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức trước bối cảnh năng lực cạnh tranh công nghệ, ngành công nghiệp trong nước chưa tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, cũng như sự liên kết giữa các doanh nghiệp, mối quan tâm đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chưa cao...

Vượt trên tất cả, hầu hết ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đều đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2019.

infographic du bao cac mat hang xuat khau chu luc cua viet nam 2019

Xem thêm

Phương Nam - Thiết kế: Hà Mĩ

Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?