Sau hơn một năm khởi công, nhiều trụ cầu Nhật Lệ 3 đã hoàn thiện, tiến độ toàn dự án đạt khoảng 20%.
VIDEO
Cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu nằm trên tuyến đường chính kết nối trục Đông Tây với trung tâm TP Đồng Hới. Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các tuyến đường trong khu vực và dự án thành phần 1 - đường ven biển. Cây cầu này được tỉnh Quảng Bình khởi công vào đầu năm 2023. Tính đến nay, cầu đã được thi công hơn một năm.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình, cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh. Khi tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được hình thành, sẽ phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, làm tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, các khu kinh tế, góp phần phát triển mạnh du lịch và dịch vụ biển, củng cố quốc phòng an ninh.
Là công trình trọng điểm có tính động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Dự án thành phần 2 – cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu của người viết, CTCP Tập đoàn Đạt Phương là nhà thầu thi công cây cầu này.
Theo ghi nhận, sau hơn một năm thi công, tiến độ thi công của cầu Nhật Lệ 3 đang có tiến triển thuận lợi, các trụ cầu đã được hình thành, đơn vị thi công hiện nay đang hoàn thành những mố trụ cầu còn lại. Ba trụ chính T4, T5, T7 đã được hoàn thiện.
Dự án được thiết kế bắc qua sông Nhật Lệ, điểm đầu tuyến của dự án giao với quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.
Bên trong khu vực thi công cầu Nhật Lệ 3 bên phía xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh hiện nay.
Theo thiết kế, công trình có tổng chiều dài 2,8 km, trong đó chiều dài cầu là 561,4 m. Cầu Nhật lệ 3 được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu dạng cầu vòm.
Một mố trụ cầu đang được thi công trên dự án cầu Nhật Lệ 3 hiện nay. Theo cập nhật mới nhất từ Báo Giao thông, hiện, tiến độ công việc đang đảm bảo theo yêu cầu của chủ đầu tư, sản lượng trên công trường đạt hơn 200 tỷ (20%).
Đường hai đầu cầu thiết kế theo cấp đường chính đô thị, với vận tốc thiết kế 60 km/h, bề rộng nền đường từ 23,5 m đến 54,5 m, gồm 4 làn xe chạy. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2026.
Bên phía xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, các mố trụ dẫn của đường lên cầu hiện cũng đang được hình thành.
Hiện, công tác giải phóng mặt bằng phía xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới đang còn vướng mặt bằng nhiều hộ dân chưa được giải quyết. Ngoài ra, theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình (chủ đầu tư dự án) vướng mắc trong việc đấu nối vào QL 1A nên chưa được thỏa thuận thiết kế kỹ thuật và đảm bảo an toàn giao thông chính thức, gây khó khăn trong quá trình thực hiện dự án và đảm bảo an toàn giao thông.
Hải Quân
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/hinh-anh-cau-nhat-le-3-sau-hon-mot-nam-thi-cong-422024218204412572.htm