|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty mẹ Dệt may Thành công vượt kế hoạch năm sau 7 tháng

08:13 | 13/08/2024
Chia sẻ
7 tháng đầu năm, công ty mẹ Dệt may Thành Công báo lãi sau thuế hơn 7 triệu USD, vượt 2% mục tiêu năm đặt ra.

Thông tin từ CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM), trong tháng 7, doanh thu công ty mẹ đạt hơn 17 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế gần 1,2 triệu USD, tăng 48% so với tháng 7/2023.

Trụ cột chính dệt may của Dệt may Thành Công đến từ ba mảng chính gồm sản phẩm may chiếm 80%, vải chiếm 13%, sợi chiếm 5% tổng doanh thu.

Về xuất khẩu, châu Á vẫn là thị trường chính của công ty khi chiếm 62% thị phần, trong đó Hàn Quốc chiếm gần 36%, Nhật chiếm gần 13%. Tiếp đến là thị trường châu Mỹ với 37% thị phần, riêng Mỹ chiếm gần 25%, Canada khoảng 11%.

Nguồn: TCM.

Luỹ kế 7 tháng đầu năm, công ty mẹ Dệt may Thành Công ghi nhận hơn 91 triệu USD doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ, thực hiện 58% kế hoạch năm. Lãi sau thuế hơn 7 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ, vượt 2% mục tiêu năm đặt ra.

Về tình hình đơn hàng, Dệt may Thành Công cho biết đã và đang nhận khoảng 90% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý III và khoảng 82% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý IV và ước nhận khoảng 87% kế hoạch doanh thu đơn hàng năm 2024.

Dệt may Thành Công kỳ vọng trong nửa cuối năm, tình hình đơn hàng xuất khẩu sẽ khả quan hơn và hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra.

Mới đây, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho biết, ngành dệt may của Bangladesh - nước xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ hai trên thế giới (chỉ sau Trung Quốc) và là đối thủ cạnh tranh của Việt Nam đang gặp khó khăn do tình hình chính trị bất ổn. Nhiều doanh nhiều doanh nghiệp xuất khẩu dệt may ở quốc gia này phải chứng kiến số lượng đơn hàng giảm sút.

Nhận định về tình hình trên, Vitas cho rằng, dệt may Việt Nam sẽ được hưởng lợi trong thời gian tới khi năng lực sản xuất hàng dệt may của Bangladesh suy giảm khiến khách hàng chuyển đơn hàng sang nước khác để bù đắp số lượng thiếu hụt.

Trong cuộc trao đổi gần đây với chúng tôi, ông Trần Như Tùng, Chủ tịch HĐQT Dệt may Thành Công cho biết có một số khách hàng đã liên hệ với công ty để xem xét tăng đơn hàng do tình hình bất ổn tại Bangladesh ngày càng leo thang. 

Lâm Anh