Hầm chui dài 670m, rộng 8 m phía trước Bến xe Miền Đông mới (BXMĐM) hướng từ TPHCM đi Đồng dự kiến thông xe trong tháng 7/2021.
Hầm chui phía trước BXMĐM nằm trong dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui trên Xa lộ Hà Nội để kết nối trục giao thông tại BXMĐM mới và nhà ga Metro số 1, với tổng vốn đầu tư 437 tỷ đồng. Dự án được thực hiện từ năm 2018, riêng hạng mục hầm chui được khởi công vào tháng 3/2020, thuộc gói thầu XL3 (xây lắp đường chui nhánh phải) với tổng vốn khoảng 75 tỷ đồng.
Sau 16 tháng thi công, đến nay hạng mục hầm chui đã cơ bản hoàn tất.
Dự kiến hầm chui dài 670 m chính thức thông xe trong tháng 7.
Khi hoàn thiện dự án kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giữa làn xe đi thẳng hướng TPHCM - Đồng Nai với lượng xe ra vào BXMĐM.
Đường vào hầm chui hướng từ TP HCM.
Khi đưa vào hoạt động dự án sẽ giúp việc lưu thông vào bến xe Miền Đông mới và nhà ga metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được thuận lợi hơn, có thể giải quyết tình trạng ùn tắc khi bến xe này đi vào hoạt động hết công suất.
Hiện dự án hầm chui trước BXMĐM đã cơ bản hoàn thiện, đang chờ CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) hoàn thiện hạng mục phần đường bên cạnh kết nối với hầm chui của dự án.
Đoạn cuối hầm chui hướng đi Đồng Nai.
Phần chui được thiết kế bên cạnh nhà ga metro phía trước BXMĐM.
Cận cảnh các khu vực hầm chui trước ngày thông xe.
Việc xây dựng hầm chui nhằm phù hợp quy mô tổ chức giao thông ở khu vực BXMĐM.
Khải An
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/can-canh-ham-chui-truoc-mat-ben-xe-mien-dong-moi-chuan-bi-thong-xe-4220210706161412658.htm