|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vị trí dự kiến làm cầu hoặc hầm vượt sông Hàn, Đà Nẵng

11:38 | 10/11/2020
Chia sẻ
Định hướng hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới (WB) và TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2021- 2030, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị WB xúc tiến tài trợ xây dựng công trình (hầm hoặc cầu) vượt sông Hàn.

Vị trí dự kiến làm công trình vượt sông Hàn đoạn từ Đống Đa - Trần Phú sang Vân Đồn - Trần Hưng Đạo. (Video: Chu Lai)

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 1.

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh có buổi làm việc với bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam cùng các cộng sự cấp cao của WB tại Hà Nội. Về định hướng hợp tác giữa WB và TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2021- 2030, ông Thơ đề nghị WB xúc tiến tài trợ một số dự án động lực đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó có công trình vượt qua sông Hàn. Trong ảnh, sông Hàn chảy giữa lòng TP Đà Nẵng. (Ảnh: S.G).

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 2.

Thông tin tại buổi làm việc, công trình vượt sông Hàn được thực hiện tại đường Đống Đa - Trần Phú kết nối qua đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo. Trong ảnh chụp màn hình Google Map kết nối hai bên .(Ảnh chụp mô phỏng).

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 3.

Hình ảnh thực tế theo dấu gạch màu da cam là vị trí dự kiến làm công trình.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 4.

Tuyến đường Vân Đồn và Trần Hưng Đạo hiện nay thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 5.

Đường Vân Đồn hiện nay. Hai bên đường là khu đất không có công trình nào được triển khai. Ở phía xa là các chung cư thu nhập thấp.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 6.

Đường Vân Đồn cách sông Hàn khoảng 100m. Hiện khu vực này đang quây tôn.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 7.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 8.

Từ vị trí bờ sông Hàn ở đường Vân Đồn nhìn về phía vị trí đường Đống Đa - Trần Phú - kết nối làm công trình vượt sông.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 9.

Vị trí bồn binh đường Đống Đa - Trần Phú, quận Hải Châu hiện nay. Đây là điểm sẽ kết nối với đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo đã giới thiệu ở trên làm công trình vượt sông Hàn.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 10.

Từ vị trí bồn binh là đường nhựa kéo dài khoảng 100 m ra bờ sông Hàn. Hai bên đường này là khu đất làm công viên và khu đất chưa có hoạt động xây dựng.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 11.

Vị trí cuối đường Đống Đa giáp với bờ sông Hàn.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 12.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 13.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 14.

Khu vực vỉa hè, đường giáp bờ sông Hàn hiện nay.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 15.

Tại đây là bãi đỗ vận chuyển xe buýt thành phố.

Vị trí Đà Nẵng dự kiến sẽ làm công trình vượt sông Hàn - Ảnh 16.

Từ khu vực cuối đường Đống Đa - Trần Phú nhìn về phía đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo. Hai bên sẽ kết nối với nhau bằng công trình vượt sông.

Công trình vượt sông Hàn là làm cầu hay hầm?

Thông tin trên Cổng TTĐT TP Đà Nẵng, trong một cuộc làm việc liên quan đến công trình vượt sông Hàn, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ủng hộ về mặt chủ trương đối với đề xuất xây dựng công trình vượt sông nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông hiện nay cũng như trong tương lai giữa hai khu vực thuộc hạ lưu cầu sông Hàn.

Theo nhận định của Chủ tịch thành phố, phương án làm hầm vượt sông là tối ưu hơn xây cầu do có ưu điểm là đảm bảo an toàn cho các phương tiện vượt sông trong mùa mưa bão, đồng thời hài hòa về mặt cảnh quan và phù hợp với qui hoạch không gian để phát triển trục văn hoá, lễ hội dọc hai bờ sông Hàn, đảm bảo điều kiện để thành phố phát triển du lịch.

Ông cũng yêu cầu Sở GTVT mời thêm các nhà tư vấn khác để có nhiều phương án lựa chọn. Theo đó, nếu thống nhất phương án hầm hay cầu, cũng đều phải tổ chức lấy ý kiến phản biện của nhân dân và các chuyên gia trước khi đi đến quyết định đầu tư cuối cùng.

Chu Lai