|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Toàn cảnh vị trí sẽ xây cầu vượt sông Hóa nối Thái Bình - Hải Phòng trên tuyến đường TP Thái Bình - Cầu Nghìn

08:35 | 07/07/2023
Chia sẻ
Cầu vượt sông Hóa nối xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Cây cầu này còn được nhiều người gọi là Cầu Nghìn 2, nằm ở đoạn đầu của tuyến đường Thái Bình - Cầu Nghìn.

Video: Cận cảnh vị trí quy hoạch Cầu Nghìn 2.

Sơ đồ vị trí cầu vượt sông Hóa trên tuyến đường Thái Bình - Cầu Nghìn.

Tuyến đường TP Thái Bình đi Cầu Nghìn đi qua 17 xã, thị trấn thuộc TP Thái Bình và 2 huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ. Tổng mức đầu tư của dự án 2.587 tỷ đồng theo hình thức BOT, do liên danh các nhà đầu tư Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP, CTCP Lam Sơn Thái Bình, CTCP Damsan, CTCP Tập đoàn Phú Thành thực hiện.

Trên tuyến đường này có cầu vượt sông Hóa kết nối Thái Bình với Hải Phòng. Theo dự thảo Bản đồ phương án quy hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cầu vượt sông Hóa thuộc địa bàn xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ và Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo.

Trên thực tế, tuyến đường Thái Bình - Cầu Nghìn đang xây dựng từ đoạn cầu vượt sông Hóa hướng về TP Thái Bình. Bên phía huyện Quỳnh Phụ, cầu nằm gần KCN Cầu Nghìn hiện hữu, đoạn tiếp giáp với nhà máy xử lý nước thải của KCN này.

Trước đó, tháng 3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký văn bản phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Hóa và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Theo quyết định trên, cầu vượt sông Hóa có chiều dài khoảng 916 m (phần cầu dài khoảng 646 m; phần tường chắn dài khoảng 270 m); bề rộng cầu 22,5 m.

Xây dựng tuyến đường kết nối theo quy mô đường cấp II đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 22,5 m với chiều dài khoảng 1.517 m.

Tuyến đường kết nối này có thể đi qua địa bàn thôn Thâm Động, xã Đông Minh, huyện Vĩnh Bảo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh Thái Bình, Nam Định với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, giảm tải cho Quốc lộ 10 hiện hữu; tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trong khu vực; tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng giữa hai tỉnh, thành phố: Thái Bình, Hải Phòng.

Tuyến đường kết nối theo quy mô đường cấp II đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 22,5 m với chiều dài khoảng 1.517 m có thể kết nối với QL10 đoạn gần nút giao QL10 - đường 17B thuộc địa bàn xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo.

Hạ Vũ