|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Toàn cảnh cầu sông Rút đang xây trên tuyến kết nối cao tốc Móng Cái - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, Quảng Ninh

06:30 | 19/09/2023
Chia sẻ
Cầu sông Rút là một trong hai cây cầu lớn của Dự án đường ven sông kết nối đường cao tốc Móng Cái - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều (đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338).

Video: Toàn cảnh tiến độ xây cầu.

Sơ đồ vị trí cầu sông Rút đang xây dựng ở Quảng Ninh.

Cầu sông Rút là một trong hai cây cầu lớn của Dự án đường ven sông kết nối đường cao tốc Móng Cái - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều (đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338), công trình trọng điểm của Quảng Ninh đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Một cây cầu khác trên tuyến đường này cũng đang xây dựng là cầu sông Chanh 3.

Cầu sông Rút xây dựng tại Km3+251,57 trên tuyến đường từ nút giao Đầm Nhà Mạc (điểm nối đường cao tốc Móng Cái - Hải Phòng) thuộc xã Liên Vị, kết nối với Tỉnh lộ 338 tại Km6+838,38 thuộc xã Sông Khoai cùng thị xã Quảng Yên.

Tuyến đường này cũng với hai dự án cầu cũng đang xây dựng có chiều dài 11,42 km.

Sơ đồ cầu: 39,15 m + 4x40 m + 39,15 m + (42+63+42) m + 39,15 m + 4x40 m + 39,15 m; chiều dài toàn cầu (tính đến đuôi mố) Ltc = 637,95 m; chiều rộng toàn cầu Bc = 16 m, trong đó chiều rộng 2 làn xe cơ giới Bcg = 2x3,5 m = 7 m, chiều rộng 2 làn xe hỗn hợp Bhh = 2x3,5 m = 7 m, chiều rộng dải an toàn Bdat = 2x0,5 m = 1 m, chiều rộng gờ lan can Bglc = 2x0,5 m = 1 m.

Nhịp chính vượt sông gồm 3 nhịp liên tục (42+63+42)m kết cấu bằng dầm hộp bê tông cốt thép (BTCT) dự ứng lực. Nhịp dẫn gồm 12 nhịp dầm Super-T bằng BTCT dự ứng lực, chiều dài dầm 38,3m; bản mặt cầu bằng BTCT, lớp phủ mặt cầu bằng BTN C19.

Mố cầu dạng chữ U bằng BTCT; móng mố đặt trên hệ cọc khoan nhồi D=1,5m. Trụ cầu chính dạng thân đặc BTCT, bệ móng bằng BTCT đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính D=2m và D=1,5m. Trụ cầu dẫn dạng trụ thân 3 cột D=1,8m bằng BTCT thường, móng đặt trên hệ cọc khoan nhồi đường kính D=1,8m.

Cầu sông Rút dài gần 638m, rộng 16m, với 2 làn xe cơ giới và 2 làn giao thông hỗn hợp.

Tổng mức đầu tư bằng ngân sách là hơn 1.482 tỷ đồng (hạng mục cầu sông Rút trị giá 294 tỷ đồng), thời gian xây lắp trong 2 năm (2020-2022).

Đến thời điểm hiện tại, phần kết cấu chính của cầu sông Rút đã cơ bản hoàn thiện.

Đây là một trong hai cây cầu lớn trên tuyến đường ven sông nêu trên.

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần kết nối giao thông của khu vực đảo Hà Nam với Quảng Yên và khu công nghiệp Amata.

Đây là một trong những công trình chiến lược quan trọng, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, cảng biển, khai thác tốt dịch vụ hậu cần cảng khu vực giáp sông thuộc các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều, tạo thành chuỗi liên kết đồng bộ, động lực phát triển khu vực miền Tây của tỉnh Quảng Ninh.  

Hạ Vũ

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.