|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

[Photostory] Hình ảnh trục đường mới gần 3 km sắp thành hình ở quận Long Biên

13:39 | 16/06/2025
Chia sẻ
Quận Long Biên đang xây dựng hai đoạn đường với tổng chiều dài gần 3 km, độ rộng từ 17,5 m - 22 m để khớp nối với khu đô thị Thạch Bàn và khu đất đấu giá ở khu vực này.

Theo tìm hiểu của người viết, năm 2023, UBND quận Long Biên có quyết định về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng hai đoạn đường với tổng chiều dài gần 3 km, độ rộng từ 17,5 m - 22 m để khớp nối với khu đô thị Thạch Bàn và khu đất đấu giá Thạch Bàn.

Dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt, đồng bộ hóa hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật trong khu vực góp phần thúc đẩy phát triền kinh tế xã hội cho quận Long Biên.

Dự án xây dựng tuyến đường theo quy hoạch với tổng chiều dài hơn 2,9 km

Dự án gồm 2 tuyến, tuyến 1 có chiều dài 2,5 km, bao gồm 2 đoạn: đoạn 1 có chiều dài 1,8 km, điểm đầu giao với đường Thạch Bàn, điểm cuối giao với khu đô thị Thạch Bàn.

Đoạn còn lại có điểm đầu giao với đường Nguyễn Thời Trung, điểm cuối giao với đoạn 1, quy mô mặt cắt ngang 17,5 m.

Tuyến số 2 có chiều dài 452,6 m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Thời Trung, điểm cuối giao vói khu đô thị Thạch Bàn, quy mô mặt cắt ngang 22,0m.

Cùng với đường giao thông, dự án cũng sẽ xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tố chức giao thông, cấp nước...

Dự án thuộc địa bàn phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Diện tích sử dụng đất khoảng 7,4 ha.

Đây là dự án nhóm B, thời hạn sử dụng của công trình chính theo thiết kế là 20 năm.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 350 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 200 tỷ đồng.

Hạ Vũ

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?