|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

[Infographic] SAB & ROS thách thức chỉ số VN Index

20:30 | 19/12/2016
Chia sẻ
Khả năng thị trường sẽ gặp khó khăn về mặt điểm số đang tăng dần lên khi giá cổ phiếu SAB và ROS hiện đang được giao dịch gấp 42 và 388 lần so với thu nhập.

Trong thời gian ngắn kể từ khi bắt đầu niêm yết trên sàn HOSE, cổ phiếu SAB của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và và ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros không những trở thành những cái tên “nóng” nhất trên sàn chứng khoán khi tăng giá rất mạnh mà còn trở thành 2 trong số 10 cổ phiếu có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với chỉ số VN index.

Vượt qua những cái tên kỳ cựu như GAS, VIC, VCB…và trước đó là ROS, cổ phiếu SAB đã chễm chệ ở vị trí thứ 2 và chỉ đứng sau VNM ở mặt điểm tỷ lệ ảnh hưởng đối với chỉ số VN index (10,07% so với 11,46% của VNM vào chốt phiên thứ 6 ngày 16/12/2016)

Theo nhận định của bộ phận phân tích của một công ty chứng khoán, việc cổ phiếu SAB và ROS đã hỗ trợ điểm số cho thị trường trong thời gian gần đây. Dù vậy, trong thời gian tới, khả năng thị trường sẽ gặp khó khăn về mặt điểm số đang tăng dần lên khi giá cổ phiếu SAB và ROS hiện đang được giao dịch gấp 42 và 388 lần so với thu nhập.

infographic sab ros thach thuc chi so vn index

Hoàng Trung

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.