[Infographic] Người Việt chi hơn 40.000 tỷ đồng sắm Tết
Theo báo cáo mới đây của Kantar Worldpanel, công ty chuyên nghiên cứu hành vi của người mua hàng, mua sắm cho tiêu dùng tại nhà mùa Tết Nguyên đán 2017 tại Việt Nam ước tính đạt 1,76 tỷ USD (hơn 40.000 tỷ đồng), gần gấp đôi so với ngày thường.
Chi tiêu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh vào dịp Tết năm nay cũng đạt tốc độ tăng trưởng 2 chữ số, cao hơn so với Tết năm ngoái cả ở khu vực Thành thị và Nông thôn.
Đáng chú ý, thời gian cao điểm mua sắm Tết chỉ rơi vào 2 tuần trước Tết ở Thành thị và chỉ vỏn vẹn 1 tuần trước Tết ở khu vực Nông thôn.
Quà tặng vẫn giữ vai trò quan trọng trong dịp Tết truyền thống của người Việt. Hầu hết người tiêu dùng đều có kế hoạch tặng quà cho nhau vào dịp lễ lớn nhất trong năm này. Năm nay, quà tặng được xem là nguồn tăng trưởng chính của mùa Tết nhờ vào việc giá trị quà tặng ngày càng cao hơn.