|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hình ảnh cầu vượt sông Sò đang xây nối huyện Hải Hậu - Giao Thủy trên đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển

06:51 | 02/10/2023
Chia sẻ
Cầu vượt sông Sò trên tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển thuộc địa bàn xã Hải Nam, Hải Hậu và Giao Thịnh, Giao Thủy.

Video: Toàn cảnh tiến độ dự án.

Sơ đồ vị trí xây dựng cầu vượt sông Sò nối huyện Hải Hậu - Giao Thủy trên đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển.

Tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển có chiều dài khoảng 24,65 km, khởi công cuối năm 2022. Trên tuyến đường này có một số cầu lớn vượt sông Châu thành, Ninh Cơ và sông Sò. Trong đó, cầu vượt sông Sò tại Km 22 +215,06.

Cầu vượt sông Sò hiện đang trong quá trình triển khai xây dựng trên tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển nối huyện Hải Hậu và Giao Thủy. Cây cầu này gần khu vực trại lợn Phạm Ngọc Hoan.

Vị trí cầu cách cầu Thức Khóa trên đường DT481 khoảng 700 m.

Theo tìm hiểu, cầu vượt sông Sò gồm 2 đơn nguyên với bề rộng mỗi đơn nguyên là 17 m. Cầu gồm 13 nhịp dầm Super T, mố trụ bằng bê tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi. Cầu có chiều dài khoảng 540 m, thông thuyền cấp III.

Xã Hải Nam, Hải Hậu cũng sẽ có cầu Kênh Tàu 1 với chiều dài khoảng 44 m.

Khu vực hai đầu cầu sông Sò có địa hình bãi sông sình lầy, địa chất rất yếu, có thể khó khăn trong công tác thi công.

Hiện, đơn vị thi công đã tập kết máy móc, triển khai thi công cầu sông Sò.

Dự án đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển có tổng chiều dài tuyến khoảng 24,7 km đi qua 18 xã, thị trấn thuộc 5 huyện Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường, Hải Hậu và Giao Thủy. Điểm đầu của dự án khớp nối với dự án tuyến đường trục phía nam thành phố Nam Định thuộc địa phận huyện Nam Trực, điểm cuối dự án khớp nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định tại nút giao với Quốc lộ 37B, địa phận huyện Giao Thủy.

Công trình có quy mô đường cấp I đồng bằng, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, nền đường rộng 39 m, mặt đường 8 làn xe, kết cấu mặt đường cấp cao A1; thiết kế đồng bộ các công trình cầu, cống trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy mô cấp đường. Giải phóng mặt bằng trên phạm vi toàn tuyến với mặt cắt ngang khoảng 100 m.

 Các cầu, cống được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, trong đó xây dựng mới cầu vượt Quốc lộ 21B, sông Châu Thành, sông Sò...

Hạ Vũ