Ngày 6/10/2022, Hà Nội đã khởi công xây dựng hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng. Tuy nhiên, sau hơn hai tháng khởi công, dự án này vẫn chưa có hoạt động xây dựng.
Sáng 6/10/2022, UBND TP Hà Nội đã khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, kinh phí hơn 770 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.
Hầm được xây dựng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng, điểm đầu kết nối với dự án vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A; điểm cuối nối với đường Kim Đồng, quận Hoàng Mai.
Hầm chui quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890 m theo hướng vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140 m, hầm hở dài 320 m. Tường chắn, đường dẫn vuốt nối vào đường hiện trạng dài 430 m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5 m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5 m/làn. Tổng đầu tư của dự án 778 tỷ đồng, từ nguồn từ ngân sách TP Hà Nội.
Dự án do liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 3 thực hiện. Tư vấn giám sát là liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 và Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng đường sắt. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng khởi công, hiện dự án này chưa có hoạt động xây dựng. Trên công trường dự án cũng chỉ có một chiếc máy ép cọc.
Các cột điện thuộc khu vực dự án cũng chưa được di dời.
Khu vực nút giao Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng chưa có bất kỳ thay đổi sau hơn hai tháng khởi công.
Khu vực dự án tiếp giáp với đường tàu ga Giáp Bát vẫn quây tôn như trước.
Hầm chui vành đai 2,5 với đường Giải Phóng là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025, mục tiêu khắc phục tình trạng ùn tắc giữa vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.
Đây là hầm chui thứ năm tại Thủ đô được xây dựng từ năm 2009 đến nay, sau các hầm Kim Liên - Xã Đàn, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương.
Hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng nằm trên dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giải Phóng được phê duyệt năm 2002 và khởi công năm 2014.
Tuy nhiên, sau nhiều năm khởi công, dự án đoạn vành đai này vẫn dang dở. Đoạn từ sông Lừ đến ga Giáp Bát mới được giải phóng mặt bằng gần đây.
Mặc dù đã có mặt bằng nhưng dự án đường vành đai này vẫn quây tôn.
Hạ Vũ
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/ham-chui-vanh-dai-25-giai-phong-ra-sao-sau-hon-hai-thang-khoi-cong-4220221223105437784.htm