|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Toàn cảnh tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, huyện Vĩnh Bảo đến đường ven biển Hải Phòng sắp thông xe

14:23 | 21/08/2023
Chia sẻ
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường ven biển được UBND TP Hải Phòng phê duyệt năm 2019, dài 9,47 km.

Sơ đồ tuyến đường từ cầu Lạng Am đến đường ven biển.

Ngày 10/5/2020, UBND TP Hải Phòng đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển.

Tuyến đường từ Lạng Am đến đường ven biển bao gồm các hạng mục: nâng cấp tuyến đường cũ đang sử dụng đến xã Trấn Dương và tiếp tục làm thêm tuyến đường nối từ xã Trấn Dương vượt sông Thái Bình để kết nối với đường ven biển (trên địa bàn huyện Tiên Lãng). Ngoài ra, dự án còn xây dựng tuyến đường mới dọc bờ trái sông Chanh Dương từ cầu Lạng Am đến cầu Chiến Lược chiều dài 1,36 km theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 9,47 km, trong đó mở rộng trên đường cũ dài 5,28 km, làm mới 3,85 km đường từ xã Trấn Dương đến đường ven biển, chiều dài đoạn trùng dự án 0,34 km.

Toàn tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, mặt cắt ngang từ 12 đến14 m, kết cấu mặt đường cấp cao A1.

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, đoạn tuyến nâng cấp từ cầu Lạng Am đến xã Trấn Dương đã hoàn thiện.

Đoạn tuyến này kéo dài QL37 đến xã Trấn Dương.

Tuyến đường này được xây mới 2 cầu vĩnh cửu vượt sông. Gồm cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt qua sông Chanh Dương tại lý trình Km5+740, chiều dài toàn cầu tính đến đuôi 74,75 m, bề rộng mặt cắt ngang cầu 12 m. Cầu gồm 4 nhịp dầm bản rỗng bố trí theo sơ đồ: (4×18)m, tải trọng thiết kế HL93.

Cầu thứ 2 là cầu vượt sông Thái Bình tại km7+155 bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố 987,9 m, bề rộng mặt cắt ngang cầu 12 m. Cầu gồm 26 nhịp, nhịp chính đúc hẫng cân bằng, nhịp dẫn super T và dầm bản rỗng; tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền 40 x 7 m.

Từ cầu vượt sông Thái Bình, tuyến đường này hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện. Việc xây dựng tuyến đường này chính thức phá thế đường cụt ở các xã cuối huyện Vĩnh Bảo. Ngoài ra, từ Vĩnh Bảo đến Dương Kinh, Đồ Sơn, thay vì phải theo đường 354 hay quốc lộ 10 dài 40 km, theo tuyến đường này, chỉ còn một nửa.

Tuyến đường còn hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực các xã ven biển của huyện Tiên Lãng và một số xã của huyện Vĩnh Bảo, nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường bộ ven biển.

Năm 2019, dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường ven biển được UBND thành phố phê duyệt với tổng mức đầu tư 1.343 tỷ đồng. Dự án này dự kiến hoàn thành trong quý 1/2023.

Tuy nhiên, hiện dự án này vẫn đang hoàn thiện phần đường kết nối từ cầu vượt sông Thái Bình đến đường ven biển.

Hiện, cầu vượt sông Thái Bình nối Thái Thụy - Tiên Lãng cũng đang trong giai đoạn thi công.

Ngoài ra, tuyến đường ven biển từ Tiên Lãng đến Kiến Thụy cũng mới đang xây dựng khuôn đường.

Hạ Vũ

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.