|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Toàn cảnh khu vực sẽ xây cầu Rạch Đỉa mới nối quận 7 - Nhà Bè, TP HCM

02:00 | 23/06/2023
Chia sẻ
Cầu Rạch Đỉa mới sẽ nằm tại phường Tân Phong, trên trục đường Lê Văn Lương, kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP HCM, với tổng mức đầu tư khoảng 513 tỷ đồng.

Cầu Rạch Đỉa nằm tại phường Tân Phong, trên trục đường Lê Văn Lương, kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè. Đường Lê Văn Lương là tuyến đường chạy song song với đường Nguyễn Hữu Thọ - một tuyến đường lớn khác từ TP HCM đi Long An, tuyến đường này chủ yếu phục vụ cho mục đích dân sinh.

Theo quy hoạch, cầu Rạch Đỉa mới sẽ được xây dựng tại khu vực cầu Rạch Đỉa hiện hữu. Hiện cây cầu này đang là cầu sắt tạm.

Theo ghi nhận, cầu Rạch Đỉa bằng sắt hiện tại có bề mặt cắt ngang rất nhỏ. Trong khi đó, lượng xe lưu thông trên đường Lê Văn Lương là rất lớn, việc bề rộng cầu nhỏ khiến cho cầu Rạch Đỉa hiện hữu là một trong những nút thắt hạ tầng giữa quận 7 và huyện Nhà Bè, thường xuyện xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm.

Cầu Rạch Đỉa hiện hữu.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông), dự án cầu Rạch Đỉa được UBND thành phố phê duyệt từ năm 2001 và được duyệt điều chỉnh từ tháng 9/2017,  có chiều dài 318 m, gồm 9 nhịp, bề rộng phần vượt sông 10,5 m, phần trên cạn 9 m; phần đường vào cầu dài khoảng 233 m, rộng từ 14 m đến 27 m. Tổng mức đầu tư khoảng 513 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 5, Ban Giao thông đã chuyển 100% chi phí bồi thường theo dự toán được duyệt cho Quận 7 và huyện Nhà Bè. Đến nay, có 41/50 trường hợp phía quận 7 và 28/45 trường hợp phía huyện Nhà Bè đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Về tiến độ thực hiện dự án, dự kiến đến tháng 6 sẽ khởi công công trình (sau khi được bàn giao mặt bằng) và hoàn thành vào 31/12/2024. Trong ảnh là một khu vực đang giải phóng mặt bằng, thuộc địa phần huyện Nhà Bè.

Khu vực đang giải phóng mặt bằng phục vụ thi công cầu Rạch Đỉa tại huyện Nhà Bè. Về tiến độ thực hiện dự án, dự kiến đến tháng 6 sẽ khởi công công trình (sau khi được bàn giao mặt bằng) và hoàn thành vào 31/12/2024.

Cây cầu này giải quyết một trong 4 điểm ủn tắc giao thông tại quận 7 và huyện Nhà Bè, gồm cầu Kênh Tẻ, ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, ngã ba Huỳnh Tấn Phát - Bùi Văn Ba và cầu Phước Long, rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhà Bè sang quận 7 và ngược lại.

Cách khu vực xây dựng cầu Rạch Đỉa mới khoảng 300 m là cầu Rạch Đỉa 2 nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ.

Gần khu vực xây dựng cầu Rạch Đỉa mới, dọc tuyến đường Lê Văn Lương có nhiều dự án bật động sản như Grand Sentosa của Novaland, Goldora Plaza... Khi cầu Rạch Đỉa hoàn thành, các dự án này sẽ được hưởng lợi. Bên cạnh đó, ngoài cầu Rạch Đĩa, trên tuyến Lê Văn Lương còn ba cây cầu khác là cầu Long Kiểng, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi, cầu Long Kiểng mới dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 2/9, còn cầu Rạch Tôm và Rạch Dơi đang chờ bố trí vốn.

Một đoạn đường Lê Văn Lương hiện nay. Khi cầu Rạch Đỉa và 3 cầu còn lại được hoàn thành, nhu cầu mở rộng đường Lê Văn Lương sẽ cấp thiết hơn, bởi trong tương lai, lượng phương tiện lưu thông trên trục đường này sẽ còn tăng. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hải Quân

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.