|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Toàn cảnh đường Liên khu vực 6 kết nối Vành đai 3,5 - Vành đai 4 đang xây dựng ở Hoài Đức

10:30 | 18/02/2023
Chia sẻ
Tuyến đường Liên khu vực 6 đoạn nối đường Liên khu vực 1 và Vành đai 3,5 thuộc địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội đang xây dựng rộng 40 m, trị giá gần 800 tỷ đồng.

Video: Toàn cảnh đường Liên khu vực 6 đang xây dựng.

Cuối năm 2022, UBND huyện Hoài Đức đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Đường liên khu vực 6 (đoạn từ đường liên khu vực 1 đến vành đai 3,5) huyện Hoài Đức. Trong ảnh: Tuyến đường Liên khu vực 6 nối tiếp đường trục chính của khu đô thị HUD Vân Canh, đi qua đường Vành đai 3,5.

Dự án Đường liên khu vực 6 được HĐND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 12/2018; được UBND huyện Hoài Đức phê duyệt dự án đầu tư tháng 11/2021 và phê duyệt Thiết kế bản vẽ thi công và dự toán vào tháng 8/2022. Trong ảnh: Đường Liên khu vực 6 đi qua đường 422, nhà máy A34.

Hình ảnh tuyến đường đoạn qua đường 422 và nhà máy A34 đang xây dựng.

Theo phê duyệt, dự án có chiều dài khoảng 3,6 km theo tiêu chuẩn đường Liên khu vực, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình bằng 40m. Các hạng mục đầu tư chủ yếu gồm nền, mặt đường, hè đường, cây xanh, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông và đồng bộ các hạng mục khác.

Tổng mức đầu tư dự án trên 758 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 466 tỷ, chi phí giải phóng mặt bằng là 225 tỷ. Tuyến đường liên khu vực 6 có chiều dài khoảng 3,6 km thuộc địa phận các xã Yên Sở, Sơn Đồng, Kim Chung, Di Trạch, Vân Canh, huyện Hoài Đức.

Nguồn vốn thực hiện dự án gồm ngân sách thành phố bố trí 50% tổng mức đầu tư, ngân sách huyện bố trí 50% tổng mức đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất của huyện.

Các nhà thầu tham gia thực hiện gồm có đơn vị tư vấn giám sát Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Minh Vũ, Nhà thầu thi công là liên danh CTCP Xây dựng Giao thông Long Thành, CTCP Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long, CTCP Xây lắp điện Duy Anh, CTCP Xây dựng và Cơ điện HITECH ViNa. Thời gian thi công xây dựng công trình là 570 ngày kể từ ngày khởi công. Trong ảnh là đường Liên khu vực 6 đoạn qua đường Sơn Đồng - Song Phương.

Tuyến đi qua dự án Sơn Đồng Center.

Từ dự án này hướng về đường Liên khu vực 1, tuyến đi qua rất nhiều nhà dân và chưa được giải phóng mặt bằng.

Sau khi hoàn thành, đường liên khu vực 6 sẽ kết nối từ đường Liên khu vực 1 đến đường vành đai 3,5, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện và Thủ đô, góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khung và hoàn thành tiêu chí xây dựng Hoài Đức trở thành quận trong thời gian tới.

Tuyến đường Liên khu vực 6 có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=40m, gồm hai lòng đường xe chạy 2x12m, dải phân cách giữa rộng 3m, hè đường hai bên rộng 2x6,5m.

Hình ảnh tuyến đường đang xây dựng đoạn qua trường mầm non xã Sơn Đồng.

Tuyến kết thúc ở đường Liên khu vực 1, đoạn Trại Giá, Yên Sở. Vị trí này rất gần Vành đai 4 đang triển khai. Đường liên khu vực 6 là một trong những tuyến đường kết nối Vành đai 3,5 - Vành đai 4 trong tương lai.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hạ Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.