|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Những tuyến đường đang và sẽ mở qua khu đô thị Nam An Khánh

08:15 | 12/12/2022
Chia sẻ
Có nhiều tuyến đường đang và sẽ mở theo quy hoạch qua khu đô thị Nam An Khánh kết nối với khu dân cư lân cận, đường vành đai.

Khu đô thị Nam An Khánh nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức - Hà Nội. Dự án Nam An Khánh có diện tích sử dụng đất là 288.8 ha, trong đó 15,3 ha trong dự án khu vực xã An Khánh được quy hoạch làm khu dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất. Tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng khu đô thị mới là 189,7 ha.

Khu đô thị này có nhiều tuyến đường đang và sẽ mở đáng chú ý như Vành đai 3,5 đoạn từ QL32 đến Đại lộ Thăng Long.

Mới đây, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành quyết định phê duyệt Dự án đầu tư, xây dựng nút giao khác mức giữa Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long, với tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng.

Với dự án đường Vành đai và hầm này, việc kết nối của KĐT Nam An Khánh với các dự án Bắc An Khánh, và các dự án khác dọc tuyến Vành đai 3,5 đang xây dựng sẽ dễ dàng hơn.

Hiện, Vành đai 3,5 đang làm qua nhiều dự án như KĐT Vườn Cam, HUD Vân Canh, An Lạc Green Symphony...

Phần cuối đoạn Vành đai đang xây dựng qua dự án Hinode Royal Park.

Một tuyến đường khác đáng chú ý là trục chính của KĐT Nam An Khánh nối với các khu đô thị như Geleximco A, Vinhomes Smart City. Tuyến đường này trên thực tế đã xây dựng gần xong, chỉ còn một đoạn ngắn nối thông từ Geleximco A sang Vinhomes Smart City.

Trong đó, các đoạn tuyến nối cổng chính của Geleximco A, Nam An Khánh đã xây dựng.

Đây là tuyến đường trục nối từ Vành đai 3,5 vào KĐT Nam An Khánh.

Tuyến đường này được xây dựng khi dự án Nam An Khánh, Geleximco thi công.

Một tuyến đường khác đáng chú ý là đường từ KĐT Bắc An Khánh qua Đại lộ Thăng Long sang KĐT Nam An Khánh. Tuyến đường này thực tế đã xây dựng cầu vượt An Khánh. Phần mở rộng và kéo dài đường An Khánh chưa thực hiện.

Từ nút giao An Khánh - Phố Đông, tuyến đi qua một số nhà dân hướng về trục chính KĐT Nam An Khánh.

Đoạn qua trường THCS An Khánh và trục chính KĐT Nam An Khánh.

Từ trục chính KĐT Nam An Khánh, tuyến đi qua hồ nước, qua Vinhomes Thăng Long và hướng về khu vực Ngãi Cầu, đường 72.

Một tuyến đường khác đáng chú ý là tuyến từ đường Liên khu vực 8 qua khoảng giữa Học viện Chính sách và Phát triển, qua khu Vinhomes Thăng Long đến Vinhomes Smart City.

Tuyến đường này trên thực tế đã xây dựng một phần qua Vinhomes Thăng Long.

 

Từ Phố Đông, tuyến chưa xây dựng.

Đoạn qua khu vực Thiên đường Bảo Sơn.

Một tuyến đường quy hoạch khác đáng chú ý là đường Liên khu vực 8. Hiện tuyến đã xây dựng được một đoạn.

Từ Đại lộ Thăng Long, tuyến chưa xây dựng. Đây là đoạn tuyến đi qua khu đô thị Bắc An Khánh.

Từ khu đô thị Bắc An Khánh, tuyến nối vào đường Liên khu vực 1, đường Lại Yên - Vân Canh.

Theo quy hoạch, đường Liên khu vực 8 cũng sẽ đi qua đường 72.

Tuyến đường này hướng về La Tinh (Đông La, Hoài Đức) và QL6.

(Sơ đồ trong bài viết được vẽ tương đối, căn cứ theo quy hoạch phân khu S3).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hạ Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.