|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hình ảnh tuyến đường nối đê Ngọc Thụy đến KĐT mới Thượng Thanh, Long Biên sau nhiều năm xây dựng

08:07 | 14/08/2023
Chia sẻ
Gần đây, tuyến đường rộng 40 m từ đê Ngọc Thụy đến KĐT mới Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội) đang được đẩy mạng thi công như chưa hoàn thiện, thông xe toàn tuyến.

Năm 2010, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3529/QĐ-UBND, phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối từ đê Ngọc Thụy đến nút xoay khu đô thị mới (KĐTM) Thượng Thanh (quận Long Biên), tỷ lệ 1/500.  Tháng 12/2010, UBND TP Hà Nội thông qua Đề xuất Dự án và chỉ định nhà đầu tư đàm phán hợp đồng dự án theo hình thức BT, trong đó giao Công ty CP Khai Sơn lập và trình duyệt dự án đầu tư, UBND quận Long Biên là cơ quan chủ trì tổ chức đàm phán ký kết hợp đồng dự án với nhà đầu tư. Hợp đồng chính thức được ký giữa UBND quận Long Biên và nhà đầu tư vào tháng 9/2015 với tiến độ dự án 40 tháng.

Năm 2017, UBND quận Long Biên và Nhà đầu tư ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh giá trị hợp đồng dự án BT từ 2.754 tỷ đồng xuống 1.799 tỷ đồng do giảm chi phí dự phòng và chi phí lãi vay. Trong ảnh: Đoạn đầu tuyến kết nối với đường đê Ngọc Thụy mới GPMB và hoàn thiện ít ngày trước.

Quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường được chia làm ba đoạn, trong đó đoạn từ điểm giao với đê Ngọc Thụy đến điểm giao với tuyến đường 5 kéo dài có chiều rộng 40 m; đoạn từ điểm giao với tuyến đường 5 kéo dài (đường Lý Sơn) đến điểm giao với tuyến đường quy hoạch trong KĐTM Thượng Thanh có chiều rộng 38 m; đoạn kéo dài đến điểm giao với nút xoay đảo tròn trong KĐTM Thượng Thanh có chiều rộng 30 m. Trong ảnh là đoạn tuyến đã được xây dựng từ lâu qua dự án Xây dựng công viên, hồ tại ô quy hoạch A.3/CXKO, phường Ngọc Thụy, Thượng Thanh, Long Biên.

Một trong những nút thắt của dự án là vấn đề GPMB. Trong ảnh là đoạn qua khu vực nghĩa trang phường Ngọc Thụy mới được GPMB và thi công.

Khu vực nút giao với đường Lý Sơn (QL5 kéo dài) cũng mới được triển khai thi công gần đây.

Tuy nhiên, phần đường dẫn kết nối với đường Lý Sơn hiện chưa hoàn thiện GPMB.

Ban đầu, dự án này có tiến độ xây dựng dự kiến từ quý III/2016 - quý IV/2019. Hiện khu vực trùng với ngõ 97 Đức Giang vẫn đang GPMB.

Hình ảnh đoạn tuyến đi qua trường mầm non Nắng Mai chưa thi công.

Khu vực nút giao với đường Đức Giang mới được GPMB gần đây và đang thi công khuôn đường.

Đây là đoạn tuyến gần ngõ 71 Đức Giang.

Khu vực này sau khi GPMB, nhiều nhà dân ra mặt đường đang xây dựng, sửa chữa.

Đoạn tuyến qua cổng trường Tiểu học Đức Giang nhiều năm qua vẫn chưa được GPMB hoàn thiện. Trường tiểu học này vẫn sử dụng cổng bên phía đường Đức Giang.

Tuyến đường nêu trên kết thúc ở vòng xoay giao với đường Đặng Vũ Hỷ. Bìa phải là đoạn kết nối với khu tái định cư Thượng Thanh, đường Thanh Am mới được xây dựng.

Đoạn cuối tuyến này còn một khu nhà dân hiện đang được GPMB.

Tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến KĐT mới Thượng Thanh khi hoàn thiện sẽ tạo trục kết nối mới, thay thế các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, hiện vẫn chưa rõ khi nào tuyến đường 40 m này có thể thông xe toàn tuyến.

Hạ Vũ