FPT lãi ròng 926 tỷ hai tháng đầu năm
Báo cáo kết quả kinh doanh của Tập đoàn FPT (Mã: FPT) cho biết, hai tháng đầu năm, doanh thu tập đoàn đạt 7.295 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 1.312 tỷ đồng, tăng 19,6% và 19% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ đạt 926 tỷ đồng và EPS hai tháng là 844 đồng, tăng lần lượt 22,5% và 21,7% so với hai tháng đầu năm ngoái.
Mảng công nghệ đóng góp 57% vào doanh thu tập đoàn với 4.124 tỷ đồng, tăng 21,6% còn mảng viễn thông đem về 2.515 tỷ, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Khối giáo dục, đầu tư khác ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 62% lên 657 tỷ.
Xét theo cơ cấu lợi nhuận trước thuế hai tháng đầu năm, mảng công nghệ ghi nhận 515 tỷ, tăng 7,3% và đóng góp 39% vào lợi nhuận tập đoàn; mảng giáo dục và đầu tư khác chiếm 27%, đạt 357 tỷ, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái. Trái lại, khối viễn thông ghi nhận sự sụt giảm 2,4% so với cùng kỳ còn 439 tỷ lãi trước thuế, đóng góp 34% cho tập đoàn.
Năm 2023, FPT đặt kế hoạch doanh thu 52.289 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ, tăng lần lượt 18,8% và 18,2% so với kết quả năm 2022. Như vậy, sau hai tháng, FPT đã đạt gần 14% mục tiêu doanh thu và hơn 14% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Nguồn: FPT.
Mảng dịch vụ CNTT (công nghệ thông tin) thị trường nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng, đạt doanh thu 3.356 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 26%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 23,8%) và APAC (tăng 56,7%).
Thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng yên đạt 46,2%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho CNTT lớn tại thị trường này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài đạt mức 6.747 tỷ đồng tương đương mức tăng trưởng 30,2%.

Nguồn: FPT.