Diện mạo đường 6 làn xe hơn nghìn tỷ đang thi công nối Đức Hòa, Long An sang TP HCM
Long An đang xây dựng hơn 14 km tỉnh lộ 823D qua huyện Đức Hòa. Đây là trục đường được quy hoạch kết nối tới đường vành đai 3 và vành đai 2 TP HCM.
VIDEO
Bản đồ hướng tuyến đường ĐT 823D. Trong đó, đoạn màu tím đang xây dựng. (Ảnh: Báo Long An).
Đường ĐT 823D (trục mở mới Tây Bắc kết nối Long An - TP HCM) qua huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có chiều dài hơn 14 km. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, đây là trục giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh, quốc lộ N2 (đường vành đai 4) tại nút giao thị trấn Hậu Nghĩa, qua ĐT 824, ĐT 823B (đường cặp Kênh Tây), đường vành đai 3 TP HCM và đường vành đai 2 TP HCM (theo quy hoạch giao thông TP HCM).
Theo thông tin từ Báo Long An, tuyến đường này có tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, vận tốc thiết kế 80 km/h. Phần mặt đường 6 làn xe rộng 25 m, nền đường rộng 40 m (riêng đoạn qua khu công nghiệp Nam Thuận dài 1,86 km có nền đường rộng 32 m, mặt đường 6 làn xe rộng 25 m).
Tổng mức đầu tư gần 1.106 tỷ đồng. Dự án do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư. Trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu 1.000 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác.
Thông tin từ UBND tỉnh Long An, công trình được khởi công xây dựng ngày 28/12/2021 do Liên danh CTCP Xây dựng Đê Kẻ và Phát triển Nông thôn Hải Dương – Công ty TNHH Hoàn Hảo – Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Trung Thành đảm nhận thi công, giá trị hợp đồng 946 tỷ đồng.
Công trình có diện tích giải tỏa 106 ha; có 1.289 hộ và 5 tổ chức bị ảnh hưởng. Thông tin mới nhất về mặt bằng dự án này, đến cuối tháng 9, Ban Quản lý Dự án huyện đã thực hiện kiểm đếm đất, tài sản trên đất và áp giá, lập phương án bồi thường, được UBND huyện phê duyệt. Trước đó, huyện Đức Hòa phối hợp các xã, thị trấn chi trả bồi thường cho 1.208 hộ và 1 tổ chức, với diện tích trên 87 ha.
Về tiến độ dự án, các nhà thầu triển khai 7 mũi thi công gồm đào, đắp cát nền đường (đạt 12/14 km); sỏi đỏ (đạt 4/14km); cấp phối đá dăm lớp dưới (đạt 2,6/14km), cấp phối đá dăm lớp trên (đạt 1,3/14 km); bó vỉa, dải phân cách (1,3/14 km) và cống thoát nước (đạt 7,6/12 km), giá trị khối lượng thực hiện tính đến cuối tháng 9 đạt 29,6%. Theo ghi nhận của người chụp, phần lớn tuyến hiện nay đang tạm ngừng thi công.
Một khu vực thi công hiện tại của tuyến ĐT 823D.
Khu vực tuyến ĐT 823D sẽ giao với ĐT 824 và đường Đức Hòa Thượng hiện nay. Khu vực này hiện nay vẫn chưa giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh.
Theo lãnh đạo huyện Đức Hòa, khó khăn chủ yếu của dự án là một số hộ chưa đồng ý nhận tiền đền bù do đất đang tranh chấp, khiếu nại đơn giá bồi thường thấp và đề nghị được mua nền tái định cư ưu đãi. Việc thi công về cống thoát nước, nền mặt đường còn vướng một số hộ chưa đồng ý giao mặt bằng thi công và đơn giá vật liệu sỏi đỏ tăng cao…
Theo lãnh đạo tỉnh Long An, ĐT 823D là công trình quan trọng, tạo liên kết giao thông đồng bộ giữa TP HCM và Long An, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, giải quyết bài toán về ùn tắc giao thông trong suốt thời gian qua, giảm tải cho một số tuyến đường giao thông huyết mạch.
Hải Quân
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/dien-mao-duong-6-lan-xe-hon-nghin-ty-dang-thi-cong-noi-duc-hoa-long-an-sang-tp-hcm-422023112110145190.htm