Diện mạo đường 3.800 tỷ đồng nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ
Đường có bề ngang rộng 40,5 m, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h. Công trình có điểm đầu tại thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, đường dẫn đến thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Một đoạn nhánh khoảng 5 km nối huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Hơn 30 km đi qua huyện Phú Giáo là dự án thành phần hoàn thành sau cùng. Nút giao giữa ĐT 741 với đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đang thi công những công đoạn cuối cùng, đổ đá cấp phối, thảm nhựa đường và lu lèn trước ngày thông xe 23/9.
Toàn tuyến có 4 cây cầu được thiết kế dự ứng lực, với tuổi thọ 100 năm.
Đoạn đường khi đi vào hoạt động sẽ giúp kết nối giao thương các khu công nghiệp ở các huyện phía Bắc tỉnh Bình Dương, đồng thời đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở khu vực này.
"Trong toàn dự án, đoạn tuyến này dài nhất nên thi công lâu, mặc dù nhiều ngày qua trời mưa liên tục nhưng tranh thủ trời nắng ráo là chúng tôi thi công cho kịp tiến độ đề ra", một nam công nhân nói.
Nhằm thay kế hoạch xây cầu Mã Đà qua Đồng Nai, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất kết nối Vành đai 4 đi sân bay Long Thành và cảng Cái Mép Thị Vải, đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng có đoạn rẽ đi lên huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.