Cận cảnh cây cầu nghìn tỷ vượt sông ninh cơ chuẩn bị thông xe 

Cận cảnh cây cầu nghìn tỷ vượt sông Ninh Cơ chuẩn bị thông xe

Cận cảnh cây cầu nghìn tỉ vượt sông Ninh Cơ chuẩn bị thông xe - Ảnh 2.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long có tổng chiều dài 2,36km. Cây cầu có điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 21 tại Km 202+400 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, Nam Định), điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 490C tại khoảng Km40+698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) được giới chuyên môn đánh giá sẽ giúp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Cận cảnh cây cầu nghìn tỉ vượt sông Ninh Cơ chuẩn bị thông xe - Ảnh 3.

Cận cảnh cây cầu nghìn tỉ vượt sông Ninh Cơ chuẩn bị thông xe - Ảnh 4.

Đến thời điểm hiện tại, khối lượng thi công của dự án đã đạt khoảng 95%, phần cầu chính đã hợp long từ cuối năm 2019. Hiện nay, nhà thầu đang triển khai công tác lắp đặt lan can thép, vệ sinh mặt cầu trước khi thảm bê tông nhựa.

Ông Jang Song Mo, Giám đốc dự án Cầu Thịnh Long cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang tổ chức triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công trên công trường. Dự kiến sẽ hoàn thành đúng thời hạn hợp đồng và tiến độ thông xe từ ngày 10/4 - 15/4/2020”.

Cận cảnh cây cầu nghìn tỉ vượt sông Ninh Cơ chuẩn bị thông xe - Ảnh 5.

Khi cầu Thịnh Long đi vào hoạt động sẽ rút ngắn khoảng 60km đối với các phương tiện trọng tải lớn và các phương tiện khác khi phà Ninh Cơ không đáp ứng được. Đối với tuyến vận tải kết nối thị trấn Thịnh Long với thành phố Nam Định, khi hoàn thành cầu Thịnh Long sẽ rút ngắn khoảng 10 km do không phải đi vòng qua cầu Lạc Quần.

Theo lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện nay, giao thông kết nối giữa hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng (Nam Định) chủ yếu bằng phà rất khó khăn, người dân tốn nhiều thời gian chờ đợi để qua phà.

Cận cảnh cây cầu nghìn tỉ vượt sông Ninh Cơ chuẩn bị thông xe - Ảnh 6.

Cận cảnh cây cầu nghìn tỉ vượt sông Ninh Cơ chuẩn bị thông xe - Ảnh 7.

“Khi cầu Thịnh Long đi vào khai thác sẽ nâng cao khả năng kết nối với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa… đồng thời tiết kiệm chi phí cho các phương tiện vận tải so với hiện nay”, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long cho hay.

Dự án được khởi công ngày 02/01/2018, tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, gồm vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 970,176 tỷ đồng và 187,926 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Thời gian thực hiện theo hợp đồng là 27 tháng (kết thúc vào ngày 02/04/2020).