Sản phẩm điện tử chiếm ưu thế trong phong trào mua sắm trực tuyến của những người tránh COVID-19

Do người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn bình thường, họ có thể thúc đẩy doanh số thương mại điện tử trong các danh mục cụ thể như hàng tiêu dùng, đồ điện tử, hàng tạp hóa và sản phẩm thiết yếu.

Sự bùng phát của COVID-19 đang cho thấy sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Do tự cách li và mọi người lo lắng về nơi công cộng, thương mại điện tử đang phát triển mạnh.

Thông thường, số lượng người tiêu dùng sử dụng thương mại điện tử để mua sắm tăng mạnh trong thời gian nghỉ lễ so với thời gian không nghỉ lễ và liên tục tăng sau kì nghỉ.

Hiện tại, giữa đại dịch, tỉ lệ giao dịch trực tuyến cũng tăng do người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn bình thường. Tỉ lệ phần trăm của doanh số bán hàng trực tuyến thay đổi theo danh mục sản phẩm. Chẳng hạn, hàng điện tử chiếm 42,7% trong khi may mặc chiếm 28,9% và thực phẩm và đồ uống chiếm 3,2%.

Sản phẩm điện tử chiếm ưu thế trong phong trào mua sắm trực tuyến của những người tránh COVID-19 - Ảnh 1.

Giới quan sát nhận định rằng, khi sự thoải mái của người tiêu dùng với mua sắm trực tuyến trở nên cao hơn, công nghệ trực quan và phổ biến hơn, mảng bán hàng trực tuyến của ngành bán lẻ có thể phát triển với tốc độ nhanh hơn so với các dự đoán trước đây. Ảnh: freepik.com

Người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn bình thường nên họ có thể thúc đẩy doanh số thương mại điện tử trong các danh mục cụ thể như hàng hóa tiêu dùng, hàng tạp hóa và sản phẩm thiết yếu. 

Với những cách thuận tiện hơn cho mọi người để mua sắm như nhận hàng, lái xe và giao hàng trong cùng ngày, mô hình mua trực tuyến sẽ phát triển trong vài tháng tới.

Ngoài ra, việc thiếu một số sản phẩm cũng khiến khách hàng tìm các sản phẩm trên mạng. Ví dụ, với sự bùng phát của COVID-19, không chỉ các tiệm thuốc ở Mỹ, mà các tiệm thuốc trên toàn thế giới đều không còn dung dịch khử trùng tay. 

Giới phân tích tin rằng nhiều khách hàng sẽ áp dụng hành vi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là những người chưa bao giờ mua theo kiểu ấy.

Năm 2020, giới phân tích dự báo thương mại điện tử sẽ chiếm 12% tổng doanh số bán lẻ. Tuy nhiên, sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trong quý đầu tiên của năm nay do COVID-19 có thể ảnh hưởng đến các qúi trong năm 2020 và có tác động sâu sắc đến doanh số bán hàng trong các kỳ nghỉ.

Khi sự thoải mái của người tiêu dùng với mua sắm trực tuyến trở nên cao hơn, công nghệ trực quan và phổ biến hơn, mảng bán hàng trực tuyến của ngành bán lẻ có thể phát triển với tốc độ nhanh hơn so với các dự đoán trước đây.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/san-pham-dien-tu-chiem-uu-the-trong-phong-trao-mua-sam-truc-tuyen-cua-nhung-nguoi-tranh-covid-19-20200410002836374.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/