|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thắng đậm mùa World Cup, Carlsberg tăng kế hoạch kinh doanh 2018

09:00 | 17/08/2018
Chia sẻ
Carlsberg đang đạt được tăng trưởng tốt tại thị trường Trung Quốc, nhất là đối với các thương hiệu bia cao cấp. 

Nhà sản xuất bia của Đan Mạch, Carlsberg mới đây tăng kế hoạch kinh doanh năm 2018 sau khi kết quả quý II vượt xa mọi dự báo, nhu cầu gia tăng với những loại bia cáo cấp tại Trung Quốc và sự thành công tại Nga trong thời điểm diễn ra World Cup là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng.

Mặc dù dự báo là tăng trưởng, tuy nhiên nhà sản xuất bia lớn thứ ba thế giới sau AB InBev và Heineken cũng không ngờ về kết quả đạt được trong nửa đầu năm nay.

thang dam mua world cup carlsberg tang ke hoach kinh doanh 2018
Hôm qua, cổ phiếu Carlsberg lập tức tăng 4% sau khi đón nhận tin kết quả kinh doanh, trong khi chỉ số chung chỉ tăng 1,2%.

Xét theo cơ cấu doanh thu, bia cao cấp được bán nhiều hơn, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và tập trung trong các thị trường chính bao gồm châu Âu, Nga và châu Á.

Năm ngoái, Trung Quốc đã trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất của Carlsberg khi tăng tới 17%, nhu cầu đối với các thương hiệu như Tuborg, Carlsberg và 1664 Blanc ngày một gia tăng. Ngoài ra việc giá bán các thương hiệu cao cấp gấp từ hai đến ba lần bia thông thường cũng là yếu tố tạo động lực tăng trưởng doanh thu.

Trao đổi với tờ CNBC, CEO Carlsberg ông Cees ‘Hart cho biết, việc tăng cường các thương hiệu cốt lõi vào những khu vực cụ thể đem lại hiệu quả rất tốt. “Chúng tôi không còn phụ thuộc vào Nga, thực tế trong 6 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc mới dẫn đầu về doanh thu lợi nhuận đem về cho Carlsberg ”.

Hãng bia Đan Mạch từng mất dần thị phần vào tay các đối thủ tại thị trường Nga, còn khoảng 1/5. Tuy nhiên doanh số trong quý II này đã tăng tới 10% sau khi giảm 11% vào quý trước.

Kể từ khi Carlsberg nắm quyền kiểm soát thương hiệu bia Baltika của Nga cách đây 10 năm, hãng đã phải vật lộn với thị trường Đông Âu trong hoàn cảnh nền kinh tế yếu kém, hạn chế quảng cáo và tăng thuế.

CEO Carlsberg cho biết, mặc dù thị trường Nga tăng trưởng tốt trong năm nay, tuy nhiên hãng vẫn sẽ giữ quan điểm thận trọng do nhu cầu tiêu dùng vẫn ở mức thấp.

Năm 2015, Hart đã phát động một chương trình cắt giảm phi phí lớn, một chiến dịch nhằm hồi sinh tăng trưởng kể từ khi tiếp quản Baltika.

CEO Carlsberg cho biết, ông hy vọng lợi ích ròng từ chương trình cắt giảm chi phí vượt qua dự báo trước đó là 2,3 tỷ Crown (352 triệu USD) .

Trong quý II, Carlsberg đạt tổng doanh thu 18,3 tỷ Crown (2,8 tỷ USD), cao hơn một chút so với con số 18 tỷ Crown (2,75 tỷ USD) theo dự báo của các chuyên gia.

Xem thêm

Bạch Mộc