Thương hiệu vang bóng một thời chỉ muốn lãi bằng...quán phở

Với tuổi đời gần 70 năm tuổi, nhưng Giày Thượng Đình đang trở nên yếu ớt trước thương trường, kinh doanh ngày càng đi xuống và không đủ khả năng cạnh tranh trước các đối thủ mạnh về tiềm lực tài chính lẫn khả năng nhạy bén kinh doanh.

Trong tài liệu đại hội cổ đông năm 2019, ban điều hành Giày Thượng Đình chỉ dám đặt một mức lãi cả năm 2019 là 50 triệu đồng, một mức lãi thua cả một quán phở bình dân và rất thấp so với doanh thu kế hoạch cả năm là 175 tỉ đồng.

Thực tế, dù lãi nhỏ nhoi nhưng đây cũng là kỳ vọng của ban lãnh đạo để thoát lỗ vì Giày Thượng Đình đã 2 năm liên tục lỗ 17-18 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Khiêm, Tổng giám đốc Giày Thượng Đình nói ngắn gọn tình hình kinh doanh khó khăn là do thay đổi xu hướng tiêu dùng, và không thể cạnh tranh lại với các doanh nghiệp Việt khác lẫn Trung Quốc. Chưa kể còn khoản nợ khó đòi gần 12 tỉ đồng.

Thương hiệu vang bóng một thời chỉ muốn lãi bằng...quán phở - Ảnh 1.

Thương hiệu nội địa giày Thượng Đình lâu đời của Việt Nam chỉ dám đặt lợi nhuận ngang quán phở.

Được thành lập vào thập niên 50 của thế kỷ trước, Giày Thượng Đình từng là biểu tượng xuất khẩu của Việt Nam khi sản phẩm bán khắp thế giới. Thậm chí, vào năm 2016, khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, Giày Thượng Đình được định giá 44.000 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hóa là hơn 400 tỉ đồng. Nhưng hiện nay giá cổ phiếu chỉ là 4.300 đồng và hầu như không có thanh khoản.

Theo giới phân tích, việc kinh doanh èo uột của thương hiệu vang bóng một thời này là chậm thích ứng với xu thế mới, không đầu tư thay đổi công nghệ, và vẫn duy trì dòng sản phẩm giày vải với mẫu mã đơn điệu trong khi người tiêu dùng thích những sản phẩm giày thể thao.

Điểm sáng duy nhất của Giày Thượng Đình là đang sở hữu nhiều vị trí bất động sản khá đẹp tại Hà Nội.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/thuong-hieu-vang-bong-mot-thoi-chi-muon-lai-bangquan-pho-20190618072827978.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/