Giải mã sức hút của livestream CEO Nguyễn Phương Hằng, bài học cho giới sale và streamer

Đánh giá trên góc độ truyền thông, theo chuyên gia Đinh Thế Hiển, livestream với sức hút hàng trăm nghìn lượt xem của bà Nguyễn Phương Hằng là một bài học thực tế sinh động cho anh em trong lĩnh vực sale, streamer,...

Trong ngày hôm qua, có lẽ livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Công ty cổ phần Đại Nam, là video có sức thu hút lớn nhất đối với cộng đồng mạng Việt Nam với số lượt người xem ấn tượng trên nhiều kênh trực tiếp như facebook, youtube.

Với con số tổng người xem có thể lên tới hơn 400 nghìn người xem trực tiếp, livestream này đã phá kỷ lục của tất cả streamer nổi tiếng tại Việt Nam. Đối tượng người xem rất đa dạng kể cả cá nhân và tổ chức với hàng trăm nghìn bình luận, tương tác.

Không những thu hút trong quá trình trực tiếp, thông tin về bà Nguyễn Phương Hằng liên tục được tìm kiếm, từ khoá này vươn lên top 2 tìm kiếm tại Việt Nam theo Google Trend.

Giải mã sức hút của livestream CEO Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 1.

Từ khoá "Nguyễn Phương Hằng" lọt top 2 tìm kiếm trên Google Trend. (Ảnh chụp màn hình).

Giải mã sức hút của livestream CEO Nguyễn Phương Hằng

Vậy điều gì đã tạo nên sức hút của livestream của bà Nguyễn Phương Hằng với cộng đồng mạng tới vậy? Chưa kể đến một ekip hùng hậu phía sau thì nội dung có lẽ là điểm chính dẫn tới thành công của livestream.

Nếu đánh giá một cách trực diện có thể thấy nhân vật chính bà Nguyễn Phương Hằng là một người có tiếng trong giới kinh doanh.

Bà Hằng là vợ ông Huỳnh Uy Dũng (hay Dũng lò vôi), được mệnh danh là một trong số những người giàu nhất Việt Nam. Nhiều người đồn đoán ông có thể đang sở hữu khối tài sản lên tới cả chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hoá.

Vợ chồng bà sở hữu một hệ sinh thái xung quanh CTCP Đại Nam (Đại Nam Corp) trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và dịch vụ khác.

Trong một diễn biến gần đây, ông Dũng đã đề nghị hiến tặng cho Quỹ phòng, chống COVID-19 là 4 ha, với tổng giá trị ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng. 

Giải mã sức hút của livestream CEO Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Phương Hằng trên livestream ngày 25/5. (Ảnh chụp màn hình).

Bên cạnh đó, nội dung livestream của bà đi thẳng trực diện vào vấn đề "bóc mẽ" một số hành vi của một nhóm người trong giới giải trí, trong đó có sự nhắc tên của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Quyền Linh,..., điều thường thu hút được sự chú ý lớn của dư luận kể cả bên ủng hộ và không ủng hộ.

Tuy nhiên, không chỉ có vậy, nếu đánh giá về góc độ chuyên nghiệp và kỹ năng truyền thông thì livestream của bà Hằng là một bài học lớn cho những người trong ngành.

Livestream CEO Nguyễn Phương Hằng: Nhảm mà không nhảm!

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển

Theo chuyên gia kinh tế TS. Đinh Thế Hiển, về góc độ nghề nghiệp truyền thông, phải công nhận qua livestream của CEO Phương Hằng đã giúp nhiều anh em trong các lĩnh vực sale, đào tạo, giải trí học được các kỹ năng của CEO với một livestream gần 3 giờ và nội dung không nhiều, lặp đi lặp lại vài lần nhưng vẫn thu hút được người xem.

Đó là kỹ năng trình diễn thu hút: có nghiên túc, có hài, có lúc tự diễu mình nhưng sức thu hút chính là ở chổ "toát lên sự chân thật, sự tôn trọng người xem". Điều này rất quan trọng để các bạn sale sản phẩm làm các clip cho mình, luôn cần có sự chân thật để khách hàng cảm nhận

Giải mã sức hút của livestream CEO Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 5.

Chuyên gia kinh tế TS. Đinh Thế Hiển.

Thứ hai là kỹ năng cung cấp thông tin: thông tin không nhiều, nhưng chọn đúng lúc để đưa ra từng chút, tạo sự tò mò chú ý người xem. Điều này các bạn sale cần học cách cung cấp thông tin trong clip để tạo điểm nhấn.

Thứ ba là kỹ năng tương tác: trong livestream của CEO Phương Hằng, thường có những đoạn đưa thông tin trao đổi của các người khác. Những đoạn này tạo nên sự thuyết phục, tạo nên sự gần gũi với mọi người; ai cũng thấy mình là người trong cuộc tham gia cùng đồng hành với diển giả. Do vậy rất dể tạo tâm lý thân tình, gắn bó , ủng hộ

Thứ tư là kỹ năng phản đề: Trong livestream này, bà Hằng không chỉ đưa những lời đúng của mình và ngươi ủng hộ mình, mà còn đưa những lời phê phán, mỉa mai của phe đối phương (quan hệ với "thần y" Võ Hoàng Yên: "bà tốt sao không lấy tiền 1000 tỷ đi từ thiện"...) , sau đó đưa ra những câu trả lời "thực tế, không đạo đức giả" để tạo sự ủng hộ và đồng cảm của mọi người. 

Đưa mọi người về tính chất cuộc sống cụ thể, như không làm bậy, không ăn cắp của người khác thì không có gì phải lo, phải sợ.... Với phản đề này đã giúp nhiều người xem "còn lấn cấn" đã được giải tỏa..

Một livestream truyền thông mà có 4 tính năng này thì khả năng thu hút, thành công là rất cao. Đó là chưa nói đến khả năng nói chuyện, dùng từ thuộc loại đại cao thủ thì cũng đáng phải học hỏi....


Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/giai-ma-suc-hut-cua-livestream-ceo-nguyen-phuong-hang-bai-hoc-cho-gioi-sale-va-streamer-20210526115045877.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/