|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Xe thể thao kế nhiệm BMW Z4 hé lộ hình ảnh nội thất

15:23 | 24/05/2017
Chia sẻ
Sản phẩm của sự hợp tác giữa BMW và Toyota đang rất cận kề ngày ra mắt khi liên tục lộ diện những hình ảnh chi tiết.

Trang tin Motortrend mới đây đã đăng tải hình ảnh cho thấy nội thất của chiếc xe kế nhiệm BMW Z4, với nhiều đường nét được học hỏi từ BMW 7-Series hay BMW 5-Series mới.

Vô-lăng 3 chấu thể thao hơi khum, hệ thống iDrive mới và màn hình cảm ứng cỡ lớn "lơ lửng" giữa táp-lô là những đặc điểm dễ nhận thấy của một chiếc BMW, được mang lên chiếc xe thể thao (được cho là) mang tên BMW Z5.

xe the thao ke nhiem bmw z4 he lo hinh anh noi that
Hình ảnh được các tay săn ảnh ghi lại từ mẫu xe kế nhiệm BMW Z4.
xe the thao ke nhiem bmw z4 he lo hinh anh noi that
Nội thất của BMW 5-Series mới.

Ngoài ra, hệ thống nút bấm phẳng hiện đại ở khu vực điều khiển dưới cần số, đi kèm phím điều hướng trung tâm cỡ lớn với phần bàn rê cảm ứng bên trên cũng là những điểm nổi bật, đẹp mắt được ghi nhận.

Bên cạnh đó, tờ thông số kỹ thuật cũng hé lộ chiếc xe kế nhiệm BMW Z4 sẽ có mã G29. Phiên bản thử nghiệm hiện đang được sử dụng động cơ B38 2.0 tăng áp đang được BMW sử dụng trên rất nhiều mẫu xe của hãng, từ chiếc Mini Cooper S tới mẫu BMW 530i với 194 mã lực và 320 Nm mô-men xoắn.

Đây dường như là phiên bản thấp cấp nhất của BMW Z5, với mã hiệu S20i. Những phiên bản cao cấp hơn có thể mang mã hiệu S30i, với sức mạnh 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

xe the thao ke nhiem bmw z4 he lo hinh anh noi that
BMW Z4 đã bị ngừng sản xuất từ tháng 7/2016.

Phiên bản cao cấp nhất, được cho là sẽ sử dụng động cơ 3.0 tăng áp với 335 mã lực và 450 Nm như trên chiếc BMW 540i, mẫu xe đang được xếp hạng là một trong những xe lái hay mà lại tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Bên cạnh đó, Motortrend cũng cho hay, mặc dù phiên bản thử nghiệm cho thấy mẫu kế nhiệm BMW Z4 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, khả năng lớn, phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ chỉ có lựa chọn hộp số tự động 8 cấp.

Một điểm nhấn trên chiếc xe thể thao sắp ra mắt của BMW là loại bỏ mui xếp cứng để thay thế bằng mui vải, giảm khối lượng đáng kể cho xe, qua đó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giúp các kỹ sư có thể sắp xếp lại kết cấu của xe, gia tăng khả năng vận hành.

xe the thao ke nhiem bmw z4 he lo hinh anh noi that
Mẫu xe kế nhiệm BMW Z4 trên đường thử.

Sản phẩm được phát triển chung với Toyota này, thậm chí còn nhận được tin đồn là sẽ tiếp tục dùng lại tên BMW Z4, đồng thời cũng chia sẻ nhiều điểm chung với mẫu Toyota Supra mới sắp ra mắt.

xe the thao ke nhiem bmw z4 he lo hinh anh noi that BMW 5-Series mới là một trong những mẫu xe an toàn nhất hiện nay

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của BMW được IIHS xếp hạng Top Safety Pick +, xếp hạng cao nhất của tổ chức này về ...

xe the thao ke nhiem bmw z4 he lo hinh anh noi that BMW 'lén' khai tử dòng 6-Series Coupe từ tháng 2/2017

Việc khai tử dòng 6-Series Coupe cho thấy sức hấp dẫn của những chiếc coupe đích thực đã không còn, thay vào đó là sự ...

xe the thao ke nhiem bmw z4 he lo hinh anh noi that 6 loại chất lỏng thiết yếu trên ô tô cần được kiểm tra thường xuyên (P1)

Chất lỏng là một lĩnh vực quan trọng với sự vận hành của ô tô. Dưới đây là danh sách 6 loại chất lỏng thiết ...

Hai Nguyễn