|
 Thuật ngữ VietnamBiz

BMW 5-Series mới là một trong những mẫu xe an toàn nhất hiện nay

09:06 | 15/05/2017
Chia sẻ
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của BMW được IIHS xếp hạng Top Safety Pick +, xếp hạng cao nhất của tổ chức này về độ an toàn.

Khi nhắc tới độ an toàn, các hãng xe Đức thường xuất hiện đầu tiên trong tâm trí người tiêu dùng. BMW 5-series mới không phải ngoại lệ. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung đến từ Đức mới đây đã được IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ) đánh giá ở mức Top Safety Pick +, mức đánh giá cao nhất của cơ quan này về độ an toàn.

Tuy vậy, mẫu BMW 5-Series thế hệ cũ (hiện đang được phân phối tại Việt Nam) lại không phải một trong những mẫu xe an toàn nhất. Thế hệ thứ 6 của 5-Series bị đánh giá khá tệ về độ bảo vệ người lái trong trường hợp va chạm góc nhỏ phía trước.

bmw 5 series moi la mot trong nhung mau xe an toan nhat hien naybmw 5 series moi la mot trong nhung mau xe an toan nhat hien nay

BMW 5-Series mới (before) và 5-Series cũ (after) hiện đang được phân phối tại Việt Nam.

Còn với BMW 5-Series mới, tất cả các hạng mục đều được IIHS đánh giá ở mức cao nhất. Cụ thể, khi được xếp hạng Top Safety Pick +, 5-Series 2017 được đánh giá tốt (mức cao nhất) ở tất cả các bài kiểm tra: va chạm góc nhỏ phía trước, va chạm góc trung bình phía trước, va chạm hông xe, độ cứng của trần xe, khả năng bảo vệ đầu người lái, khả năng ngăn chặn va chạm phía trước và mức độ an toàn của đèn chiếu sáng.

Bài kiểm tra va chạm góc nhỏ phía trước của BMW 5-Series mới

BMW 5-Series mới không phải dòng xe duy nhất của hãng xe Đức đạt xếp hạng Top Safety Pick +, 2-Series mới, 3-Series mới và X1 cũng là những cái tên được vinh danh.

Ở cùng phân khúc, hiện tại, Audi A6, Infiniti Q70 và Volvo S90 đều chỉ đạt hạng Top Safety Pick, tức là được đánh giá thấp hơn 5-Series về độ an toàn. Cũng khá bất ngờ là chiếc sedan hạng sang Hàn Quốc Genesis G80, lại được đánh giá ngang hàng BMW 5-Series mới khi được xếp hạng Top Safety Pick +.

Bạn đọc có thể xem thêm về BMW 5-Series 2017 tại đây: 21 điểm nổi bật bạn nên biết về BMW 5-series 2017.

bmw 5 series moi la mot trong nhung mau xe an toan nhat hien nay 10 mẫu xe hơn 500 mã lực rẻ nhất hiện nay

Chiếc rẻ nhất có giá khoảng 56.000 USD tại Mỹ, tương đương khoảng 1,27 tỉ đồng và có thể có giá bán khoảng hơn 5 ...

bmw 5 series moi la mot trong nhung mau xe an toan nhat hien nay Mercedes-Benz S-Class bản nâng cấp chính thức lộ diện: nam tính, thể thao và ngập tràn công nghệ

Dù chỉ là bản nâng cấp, nhưng S-Class 2018 sẽ thực sự khiến các đối thủ cỡ lớn như BMW 7-Series hay Lexus LS phải ...

bmw 5 series moi la mot trong nhung mau xe an toan nhat hien nay BMW 5-series 2017 'so găng' BMW 5-series 2016

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của BMW được cập nhật ngoại hình mới, không quá khác biệt, nhưng giữ đúng truyền thống của BMW, ...

Tư Quảng