|
 Thuật ngữ VietnamBiz

BMW 'lén' khai tử dòng 6-Series Coupe từ tháng 2/2017

14:25 | 10/05/2017
Chia sẻ
Việc khai tử dòng 6-Series Coupe cho thấy sức hấp dẫn của những chiếc coupe đích thực đã không còn, thay vào đó là sự hài hòa của dòng coupe 4 cửa.

Hôm nay, BMW đã xác nhận với trang tin Road and Track về việc khai tử dòng 6-Series Coupe, từ tháng 2/2017. Tuy nhiên, dòng xe 6-Series Gran Coupe (coupe 4 cửa) và 6-Series Convertible (mui trần) vẫn sẽ được sản xuất trong tương lai.

bmw len khai tu dong 6 series coupe tu thang 22017
BMW 6-Series Coupe

Hãng xe sang Đức không tiết lộ lý do cụ thể về việc loại bỏ dòng coupe cỡ trung này, tuy nhiên, theo Carscoops, có 2 khả năng lớn dẫn tới việc BMW loại bỏ 6-Series Coupe:

Thứ nhất, những chiếc coupe thuần chất với 2 cửa, thiết kế 2+2 đã không còn thịnh hành như trước đây. Thực tế, thiết kế gran coupe với 4 cửa, 4 chỗ ngồi thực dụng hơn đã "cướp khách" của chính thiết kế coupe.

bmw len khai tu dong 6 series coupe tu thang 22017
BMW 640i Gran Coupe tại Việt Nam

Thứ hai, việc khai tử dòng 6-Series Coupe có thể là bước đi chuẩn bị cho dòng 8-Series trong tương lai. Những khách hàng thực sự muốn chơi xe và sẵn sàng đánh đổi tính thực dụng để có một mẫu xe thể thao, đẳng cấp hơn, sẽ là đối tượng của 8-Series.

Hiện tại, vẫn chưa có hình ảnh nào cụ thể về mẫu 8-Series, tuy nhiên, hàng loạt hình ảnh thử nghiệm cho thấy BMW đã rất nóng lòng ra mắt chiếc coupe cỡ lớn này, để cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class Coupe.

Thực tế tại Việt Nam, thương hiệu hạng sang này cũng đã loại bỏ 6-Series Coupe ra khỏi danh sách phân phối từ lâu. Hiện tại, mẫu xe "anh em" BMW 640i Gran Coupe đang được phân phối với giá bán gần 3,9 tỉ đồng.

bmw len khai tu dong 6 series coupe tu thang 22017 BMW 320i phiên bản thể thao tại Việt Nam ra mắt với nhiều chi tiết ốp carbon

Phiên bản nâng cấp nhẹ về mặt ngoại hình được BMW tung ra vào gần cuối chu kỳ của sản phẩm để tạo thêm sức ...

bmw len khai tu dong 6 series coupe tu thang 22017 Xe điện Genesis GV80 - ước mơ cạnh tranh BMW X5 của Hyundai

Mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu của Genenis (thương hiệu con của Hyundai), với tên gọi GV80 dự kiến sẽ ra mắt để cạnh ...

bmw len khai tu dong 6 series coupe tu thang 22017 Siêu xe Pagani Huayra Roadster chính thức ra mắt với giá bán gần 55 tỉ đồng

Không chỉ là chiếc Pagani Huayra bỏ mui, mẫu Huayra Roadster còn mang nhiều công nghệ mới và có giá bán cao hơn rất nhiều ...

Thành NT