|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (21/8): Đại gia thép Hàn Quốc nuôi heo tại Việt Nam, giá pin năng lượng mặt giảm hơn một nửa sau 3 năm

18:19 | 21/08/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa ngày 21/8 nổi bật với thông tin Posco Deawoo vừa ký bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Tân Long trong việc cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, nuôi heo, chế biến thịt; chế biến, xuất khẩu gạo tại Việt Nam. Giá pin năng lượng lượng mặt trời giảm hơn một nửa sau 3 năm.
thi truong hang hoa 218 dai gia thep han quoc nuoi heo tai viet nam gia pin nang luong mat giam giam hon mot nua sau 3 nam Thị trường hàng hóa (20/8): Kim ngạch xuất khẩu gạo sang Algeria giảm 50%, Ấn Độ áp thuế CBPG sợi Việt Nam
thi truong hang hoa 218 dai gia thep han quoc nuoi heo tai viet nam gia pin nang luong mat giam giam hon mot nua sau 3 nam Thị trường hàng hóa (17/8): Nhu cầu gạo Việt Nam giảm, Tây Ninh đầu tư nuôi heo hữu cơ

1. Giấc mơ lớn từ hạt cà phê nhỏ

Tập đoàn Dao-Heuang có kế hoạch xây dựng khách sạn boutique 500 phòng trong vương quốc cà phê của mình tại Lào và nuôi ước mơ một ngày nào đó sẽ trở thành vua cà phê.

Sau khi xây dựng thương hiệu cà phê Dao hàng chục năm qua, Tập đoàn Dao-Heuang – nhà sản xuất cà phê lớn nhất tại Lào, đang đẩy mạnh mảng du lịch nông nghiệp như một bước đi chiến lược nhằm tạo nguồn doanh thu mới.

Tập đoàn hiện đang lên kế hoạch xây dựng một khách sạn boutique trên cao nguyên Bolaven ở nam Lào.

2. Trồng cọ dầu: một mối đe dọa cho môi trường?

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trung tâm hợp tác nghiên cứu của Ủy ban châu Âu, Đại học Liverpool John Moores và nhiều khoa khác đã đánh giá điều này có thể ảnh hưởng đến sự phân bố, đa dạng và động vật linh trưởng dễ bị tổn thương.

Nhóm nghiên cứu đã xác định được sự chồng chéo cao giữa các khu vực phù hợp với cọ và các khu vực ưu tiên bảo tồn động vật linh trưởng. Các nhà nghiên cứu cho biết khi nhu cầu tăng lên, nhiều vùng đất được sử dụng để trồng cọ dầu, đa dạng sinh học châu Phi và sự phong phú về loài tổng thể sẽ tiếp tục giảm.

3. Giá pin năng lượng mặt trời giảm hơn một nửa sau 3 năm

Trong điều kiện huy động nguồn lực kéo lưới điện đến vùng sâu và xa hiện nay còn khó khăn, các giải pháp năng lượng tái tạo tại chỗ sẽ hiệu quả hơn do chi phí không quá tốn kém trong khi nhu cầu sử dụng điện ở các khu vực này rất thấp.

Nếu như cách đây 3 năm, chi phí lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời với công suất 1,5KW lên tới 120 triệu đồng thì đến nay con số này giảm hơn một nửa xuống còn khoảng 47 triệu đồng. Độ bền của tấm pin năng lượng mặt trời hiện nay lên tới 20 - 25 năm.

4. Vì đâu giá heo tại Anh giảm mạnh chưa từng thấy trong 8 tuần?

Giá heo hơi tại Anh tiếp tục giảm vì sản phẩm nhập khẩu từ lục địa châu Âu, gia tăng áp lực canh tranh đối với thịt heo của quốc gia này.

Theo đó, thịt heo chi phí thấp từ Đan Mạch, Hà Lan và Bỉ đang rất hấp dẫn đối với người mua Anh trong những tuần gần đây, tuy nhiên có dấu hiệu cho thấy giá thịt heo Đức tăng trong tuần kết thúc vào ngày 11/8, mang lại “một chút” lạc quan cho các nhà sản xuất Anh.

5. Chile nhập khẩu thịt bò Colombia trở lại

Chile cho nhập khẩu trở lại thịt bò từ Colombia đã bị tạm thời gián đoạn kể từ tháng 6/20174, vì sự bùng phát của dịch bệnh lở mổm long móng diễn ra ở quốc gia này.

Theo đó, Dịch vụ nông nghiệp và chăn nuôi Chile (SAG) đã thông báo với chính phủ Colombia rằng họ hủy bỏ lệnh tạm ngừng nhập khẩu thịt bò của quốc gia này theo nghị quyết 4263/2018.

6. Chính phủ ban hành quy định mới về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Cụ thể, thương nhân được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật được kinh doanh xuất khẩu gạo khi có ít nhất 1 kho chuyên dùng để chứa thóc, gạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kho chứa thóc, gạo do cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của Luật tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.

Và có ít nhất 1 cơ sở xay, xát hoặc cơ sở chế biến thóc, gạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kho chứa và cơ sở xay, xát, chế biến thóc, gạo do cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của Luật tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.

7. Đại gia thép Hàn Quốc nuôi lợn tại Việt Nam

Posco Deawoo - Tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực thép, xây dựng của Hàn Quốc vừa ký bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Tân Long trong việc cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, nuôi lợn, chế biến thịt; chế biến, xuất khẩu gạo tại Việt Nam.

Tại lễ ký kết, ông Kim Young- Sang, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Posco Deawoo mong muốn nâng tầm quan hệ hai tập đoàn “không chỉ là đối tác chiến lược, mà còn là bạn thân”.

Xem thêm

Đức Quỳnh