|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khó chứng minh được quan hệ nhân quả giữa hành vi của Grab và thiệt hại của Vinasun

15:58 | 29/10/2018
Chia sẻ
Theo HĐXX, thiệt hại của Vinasun đưa ra là có thể có nhưng để chứng minh rằng nguyên nhân là do Grab là rất khó, trong đó còn có sự chủ quan của doanh nghiệp, khách quan của thị trường.
kho chung minh duoc quan he nhan qua giua hanh vi cua grab va thiet hai cua vinasun 'Đại chiến' Vinasun - Grab: Tòa vẫn chưa thể tuyên án
kho chung minh duoc quan he nhan qua giua hanh vi cua grab va thiet hai cua vinasun 'Cuộc chiến Vinasun - Grab cho thấy tâm thế chưa sẵn sàng cho Cách mạng 4.0'

Trong phiên xét xử vụ Vinasun - Grab diễn ra chiều nay (29/10), Hội đồng xét xử (HĐXX) đã hoãn việc tuyên án trong kế hoạch đưa ra trước đó và trở lại phần xét hỏi xoay quanh phần bồi thường thiệt hại.

Khi được hỏi về con số thiệt hại mà nguyên đơn khởi kiện, Vinasun cho rằng từ 2016 đến 6 tháng đầu năm 2017, đã có 2.777 xe của Vinasun phải nằm bãi, điều này do Grab gây nên.

Đại diện Vinasun cho biết, từ khi Grab tham gia vào thị trường kinh doanh taxi, cùng với việc tăng đầu xe và các hành vi vi phạm pháp luật khác của Grab, hành khách bỏ đi và lôi kéo tài xế của Viansun nghỉ việc.

kho chung minh duoc quan he nhan qua giua hanh vi cua grab va thiet hai cua vinasun
Đại diện Grab tại toà. (Ảnh: Nguyễn Đức).

HĐXX cũng đặt nhiều câu hỏi chất vất về tính xác thực của con số thiệt hại vì cho rằng tại thời điểm đó không chỉ riêng hoạt động của Grab mà còn có nhiều hãng xe khác.

Thiệt hại của Vinasun có thể có nhưng HĐXX nhận định để chứng minh rất khó, có sự chủ quan của doanh nghiệp, khách quan của thị trường.

HĐXX cũng cho rằng theo quy định của luật thì cần phải chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái pháp luật của Grab với thiệt hại của Vinasun.

Đại diện Vinasun vẫn cho rằng không phải là đánh giá chủ quan mà do sự phát triển nhanh chóng của Grab, sự chiếm lĩnh thị trường của Grab khiến cho khách hàng không còn tin Vinasun nữa.

Đại diện phía Grab tiếp tục giữ nguyên đề nghị yêu cầu giám định lại thiệt hại vì cho rằng kết quả giám định của Công ty Cửu Long không chính xác.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa đến ngày 22/11. Đây là lần thứ 4 vụ án này được đưa ra xét xử sau 3 lần hoãn phiên toà để thu thập, bổ sung, xem xét chứng cứ để làm rõ các nội dung của vụ án.

Xem thêm

Nguyễn Đức