|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones tăng hơn 240 điểm bất chấp căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc

06:35 | 06/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm (5/4) khởi sắc khi các cổ phiếu nhóm công nghệ tăng tiếp nối phiên giao dịch trước đó. Trong đó, Dow Jones tăng hơn 240 điểm.
 
dow jones tang hon 240 diem bat chap cang thang giua my va trung quoc Phiên thứ Tư đầy cảm xúc của chứng khoán Mỹ, Dow Jones lội ngược dòng tăng hơn 230 điểm
dow jones tang hon 240 diem bat chap cang thang giua my va trung quoc Dow Jones bật tăng gần 390 điểm nhờ sự phục hồi của nhóm công nghệ

Chỉ số Dow Jones tăng 240,92 điểm lên 24.505,22 điểm với Boeing và DowDuPont là những cổ phiếu có đà tăng tốt nhất. Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên 2.662,84 điểm với nhóm nguyên vật liệu dẫn đầu. Chỉ số Nasdaq tăng 0,5% lên 7.076,55 điểm.

Nhóm công nghệ dẫn dắt thị trường với cổ phiếu Facebook tăng 2,7%, và cổ phiếu Netflix cùng với Amazon tăng lần lượt 1,7% và 2,9%. Diễn biến của cổ phiếu Facebook tăng sau khi CEO ông Mark Zuckerberg trao đổi với các phóng viên rằng ông đã không cảm thấy một sự thay đổi đáng chú ý trong hành vi của người dùng sau vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

Một cố phiếu đáng chú ý khác là cổ phiếu của nhà sản xuất chip Advanced Micro Devices ghi nhận tăng 2,6%.

dow jones tang hon 240 diem bat chap cang thang giua my va trung quoc
Thị trường chứng khoán Mỹ (Ảnh: Reuters)

Những diễn biến vào thứ Năm đến sau một ngày giao dịch biến động trên phố Wall vào thứ Tư (4/4). Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa với mức tăng trên 200 điểm và tăng 700 điểm so với mức thấp trong phiên. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq cũng có những phản ứng tích cực khi kết phiên giao dịch.

dow jones tang hon 240 diem bat chap cang thang giua my va trung quoc
Nguồn: CNBC

Thị trường đang gặp nhiều khó khăn trong các phiên gần đây do lo ngại về một cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ. Vào thứ Tư vừa qua, Trung Quốc đã thông báo mức thuế mới đối với 106 sản phẩm của Mỹ bao gồm xe hơi, rượu whisky và đậu nành chưa đầy 24 giờ sau khi chính quyền Mỹ đưa ra một danh sách hàng nhập khẩu của Trung Quốc mà họ sẽ nhắm vào.

Tin tức ban đầu đưa các cổ phiếu xuống mức thấp hơn trước khi hồi phục sau tin chính quyền của Tổng thống Trump cố gắng giảm bớt những lo lắng về chiến tranh thương mại.

Đồng USD giảm so với đồng Yên ngày thứ Tư trước khi hồi phục. Vào ngày thứ Năm, đồng tiền của Mỹ giao dịch ở mức cao hơn 0,7% so với đồng Yên. Ông Minh Trang, nhà kinh doanh ngoại hối chuyên nghiệp thuộc Silicon Valley Bank cho biết ông hy vọng sự biến động sẽ tiếp tục khi các căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ leo thang.

Thông tin kinh tế đáng chú ý ở Mỹ, số người thất nghiệp hàng tuần lên tới 242.000 người, cao hơn dự kiến ​​là 225.000 người. Con số này nằm gần mức thấp nhất kể từ những năm 1970.

Minh Đăng