|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones bật tăng gần 390 điểm nhờ sự phục hồi của nhóm công nghệ

06:28 | 04/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ trở nên khả quan hơn trong phiên thứ Ba (3/4) sau khi cổ phiếu công nghệ có xu hướng hồi phục trở lại. Trong đó, chỉ số Dow Jones ghi nhận tăng gần 390 điểm
dow jones bat tang gan 390 diem nho su phuc hoi cua nhom cong nghe Dow Jones giảm gần 460 điểm, chạm mức thấp nhất trong năm vì nhóm công nghệ và lo ngại chiến tranh thương mại
dow jones bat tang gan 390 diem nho su phuc hoi cua nhom cong nghe Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc quý I với sắc xanh sau sự phục hồi của nhóm công nghệ

Chỉ số Dow Jones tăng 389,17 điểm lên 24.033,36 điểm với Nike là cổ phiếu có đà tăng ấn tượng nhất. Chỉ số S&P 500 tăng 1,3% lên 2.614,45 điểm với nhóm cổ phiếu công nghệ tăng 1% và nhóm năng lượng dẫn đầu. Chỉ số Nasdaq tăng 1% lên 6.941,28 điểm.

Cổ phiếu Netflix tăng 1,2% bên cạnh cổ phiếu Amazon cũng tăng 1,5% và Facebook tăng 0,5%.

Các chỉ số trung bình chính có đà giảm trong phiên khi cổ phiếu công nghệ chạm mức thấp trong ngày. Cổ phiếu Amazon có thời điểm giảm sau những động thái của Tổng thống Donald Trump trên Twitter.

Tuy nhiên, Amazon tăng điểm vào cuối phiên sau khi Bloomberg báo cáo rằng Nhà Trắng không hề có kế hoạch chống lại công ty. Các chỉ số trung bình chính cũng đạt mức cao hơn sau tin này.

dow jones bat tang gan 390 diem nho su phuc hoi cua nhom cong nghe
Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Các diễn biến trong phiên vừa qua xảy ra sau khi phố Wall sụt giảm vào ngày giao dịch đầu tiên của tháng 4 và quý II. Theo đó vào phiên thứ Hai (2/4), chỉ số Dow Jones giảm hơn 450 điểm xuống mức thấp mới trong năm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq cũng đóng cửa xuống vùng điều chỉnh giữa lúc có khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại và lo ngại về nhóm công nghệ.

Cũng trong phiên ngày thứ Hai, cổ phiếu Amazon sụt giảm hơn 5% trong khi các cổ phiếu công nghệ khác như Facebook, Alphabet và Netflix cũng giảm mạnh. Trong tháng 3, cổ phiếu Facebook đã chịu áp lực nặng nề sau những lo ngại về việc quản lý dữ liệu người dùng.

Cổ phiếu nhóm công nghệ đã trở thành nhóm có diễn biến tốt nhất trong S&P 500 12 tháng qua, tăng 23% tính đến đóng cửa vào phiên thứ Hai. Tuy nhiên, nhóm này đang bị áp lực bởi mối quan ngại về các quy định.

dow jones bat tang gan 390 diem nho su phuc hoi cua nhom cong nghe
nguồn: CNBC

Andrea Cicione, chuyên gia phân tích vĩ mô của TS Lombard cho biết các nhà đầu tư đã đánh giá lại quan điểm của họ đối với nhóm ngành này. Các quy định chặt chẽ hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của các công ty về mạng xã hội và các đại gia internet khác như Google.

Những mối quan tâm xung quanh thương mại toàn cầu tiếp tục gia tăng. Trung Quốc gần đây đã tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế mới đối với 128 sản phẩm của Mỹ bao gồm trái cây và thịt để đáp trả chính sách thuế lên thép và nhôm của Mỹ.

Minh Đăng