|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones giảm gần 460 điểm, chạm mức thấp nhất trong năm vì nhóm công nghệ và lo ngại chiến tranh thương mại

06:39 | 03/04/2018
Chia sẻ
Vào ngày giao dịch đầu tiên của tháng 4, cũng là ngày giao dịch đầu tiên của quý II, thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận Dow Jones, S&P 500 cùng Nasdaq đã giảm mạnh do sự lo lắng về chiến tranh thương mại và ảnh hưởng bởi nhóm cổ phiếu công nghệ.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 458,92 điểm, đóng cửa ở mức 23.644,19 điểm, trong khi Intel là cổ phiếu kém nhất trong chỉ số này.

Chỉ số S&P 500 giảm 2,2% xuống còn 2.581,88 điểm và quay trở lại vùng kháng cự với nhóm công nghệ giảm 2,5%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 2,7% xuống còn 6.870,12 điểm khi cổ phiếu Amazon giảm 5,2%.

dow jones giam gan 460 diem cham muc thap nhat trong nam vi nhom cong nghe va lo ngai chien tranh thuong mai
Diễn biến các chỉ số trong phiên thứ Hai (Nguồn: CNBC)

Cổ phiếu Amazon đã giảm sau khi Tổng thống Donald Trump tweet vào thứ Bảy rằng Amazon đang lừa đảo dịch vụ bưu điện của Mỹ, thêm vào đó dịch vụ này đã mất đi hàng tỷ USD trong việc vận chuyển hàng cho người khổng lồ thương mại điện tử này. Amazon đã là một trong những cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong năm 2017 với mức gần 64%.

Facebook, Netflix và Alphabet cũng đóng cửa ở mốc thấp hơn, giảm lần lượt 2,8%, 5,1% và 2,4%. Tháng trước, mối quan tâm về cách Facebook xử lý dữ liệu thu thập được từ người dùng của nó đã khiến cổ phiếu lao dốc, giảm 10,4% trong tháng 3.

Cổ phiếu của Snap cũng giảm 8,9% vào thứ Hai sau khi MoffettNathanson định giá bán lại, lưu ý rằng nó cho thấy các sinh viên không đồng ý về thiết kế lại ứng dụng của Snap.

Intel giảm 6,1% sau khi Bloomberg thông báo Apple sẽ sử dụng chip của riêng mình cho máy tính Mac.

dow jones giam gan 460 diem cham muc thap nhat trong nam vi nhom cong nghe va lo ngai chien tranh thuong mai
Ảnh: Spencer Platt/Getty Images

Bên cạnh đó các nhà đầu tư cũng lo lắng về khả năng chiến tranh thương mại có thể xảy ra.

Trung Quốc thông báo vào thứ Hai rằng họ đã thực hiện áp thuế lên 128 loại hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ. 128 hàng hóa bị áp thuế là một phản ứng đáp trả trực tiếp với việc Tổng thống Trump áp thuế lên thép và nhôm nhập khẩu tháng trước. Trung Quốc cho biết trước đó rằng những hàng hoá này có giá trị nhập khẩu vào Mỹ khoảng 3 tỷ USD vào năm 2017.

Các lo ngại về thương mại cũng được duy trì sau khi ông Trump đề nghị xây dựng một bức tường biên giới giữa Hoa Kỳ và Mexico trong khi cuộc đàm phán NAFTA đang diễn ra giữa hai nước. Trong một bài tweet hôm Chủ Nhật, ông Trump nói: "Họ phải ngăn chặn ma tuý và dòng người di cư hoặc tôi sẽ ngăn chặn họ, NAFTA. Cần một bức tường!".

dow jones giam gan 460 diem cham muc thap nhat trong nam vi nhom cong nghe va lo ngai chien tranh thuong mai
Dòng tweet của ông Trump

Hoàng Kiều