|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu công nghệ tiếp tục bị bán tháo, sắc đỏ bao trùm thị trường chứng khoán Mỹ

06:29 | 29/03/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên thứ Tư tiếp tục giảm do đà bán tháo từ nhóm cổ phiếu công nghệ chưa dừng lại. 
co phieu cong nghe tiep tuc bi ban thao sac do bao trum thi truong chung khoan my Nasdaq giảm gần 3%, Dow Jones 'bay' gần 350 điểm ảnh hưởng từ nhóm công nghệ

Chỉ số tổng hợp Nasdaq đóng cửa thấp hơn trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Tư do các cổ phiếu ngành công nghiệp tiếp tục bị bán tháo. Nasdaq giảm 0,8% xuống còn 6.949,23 điểm khi cổ phiếu Amazon, Netflix và Apple giảm lần lượt 4,4%, 4,9% và 1,1%.

Cả chỉ số S&P 500 và Dow Jones đều đóng cửa thấp hơn. Chỉ số S&P 500 giảm 0,3% xuống còn 2.605 điểm do cổ phiếu công nghệ giảm 0,9%. Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 9,29 điểm xuống 23.848.42 điểm sau khi biến động mạnh trong phiên. Có thời điểm Dow Jones đã tăng 234,76 điểm sau đó lại giảm đến 129,04 điểm.

co phieu cong nghe tiep tuc bi ban thao sac do bao trum thi truong chung khoan my
Diễn biến các chỉ số chứng khoán phiên thứ Tư (Nguồn: Bloomberg)

Amazon đã giảm sau khi Axios báo cáo rằng Tổng thống Donald Trump đã bị "ám ảnh" với công ty. Báo cáo cũng cho biết ông Trump muốn theo đuổi Amazon. Cổ phiếu của Amazon giảm 3% trong phiên giao dịch buổi chiều.

Còn cổ phiếu Apple đã giảm sau khi các nhà phân tích của Goldman Sachs dự đoán doanh số bán iPhone thấp hơn vào tháng 3 và trong quý I/2018. Đồng thời Goldman Sachs cũng giảm giá cổ phiếu mục từ 161 USD/cp xuống còn 159 USD/cp.

co phieu cong nghe tiep tuc bi ban thao sac do bao trum thi truong chung khoan my
Ảnh: Drew Angerer/Getty Images

Nhóm cổ phiếu công nghệ giảm 3,5% vào phiên thứ Ba đã đánh dấu sự giảm lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 8/ 2. Đà giảm của cổ phiếu trong ngành đã diễn ra sau khi Reuters báo cáo Nvidia tạm thời đình chỉ các tự lái xe thử nghiệm.

Việc bán tháo nhóm công nghệ đã trở nên trầm trọng hơn do áp lực thêm từ phía Facebook. Các báo cáo xuất hiện tuần trước cáo buộc rằng Cambridge Analytica, một công ty phân tích, đã thu thập dữ liệu từ 50 triệu hồ sơ Facebook mà không có sự cho phép của người dùng. Theo CNN, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ phải giải trình trước Quốc hội về sự rò rỉ của Cambridge Analytica.

Các nhà đầu tư cũng đổ xô vào các tài sản truyền thống an toàn hơn như trái phiếu, đẩy lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm dưới mức 2,8%. Hôm thứ Tư, lợi tức trái phiếu đạt mức thấp nhất trong 7 tuần.

Trong khi đó, các nhà đầu tư trên thế giới đang theo dõi chặt chẽ các vấn đề thương mại toàn cầu, tranh luận về lợi ích kinh tế có thể xảy ra nếu cuộc chiến thương mại bùng nổ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Điều này diễn ra sau khi Tổng thống Trump ký một bản ghi nhớ có thể áp thuế đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc lên đến 60 tỷ USD, khiến cho quốc gia châu Á phải trả đũa.

Hoàng Kiều