|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 26/9: Tỷ giá trung tâm lập đỉnh mới, nhiều NHTW Châu Á có thể tăng lãi suất

20:02 | 26/09/2018
Chia sẻ
Tỷ giá trung tâm lập đỉnh mới; khả năng cao BIDV đã chọn một ngân hàng Hàn Quốc làm nhà đầu tư chiến lược và nhiều ngân hàng trung ương châu Á có thể tăng lãi suất theo sau Fed;... là những tin tài chính nổi bật trong ngày.
ban tin tai chinh ngay 269 ty gia trung tam lap dinh moi Bản tin tài chính ngày 25/9: Tỷ giá USD chợ đen giảm sâu; NHTW Argentina cân nhắc đưa bitcoin vào dự trữ quốc gia
ban tin tai chinh ngay 269 ty gia trung tam lap dinh moi Bản tin tài chính ngày 24/9: Tỷ giá USD chợ đen hạ nhiệt; IFC thu lãi 'khủng' sau 7 năm đầu tư vào VietinBank

Bản tin tài chính hôm nay (26/9) nổi bật với các tin sau:

1. Tỷ giá trung tâm lập đỉnh mới, USD ngân hàng tăng nhẹ

Tỷ giá USD trung tâm hôm nay được công bố ở mức 23.717 VND/USD, tiếp tục tăng thêm 2 đồng so với ngày hôm qua, đồng thời thiết lập mức đỉnh mới.Trên thị trường ngân hàng, xu hướng tăng vẫn là chủ đạo.

Tỷ giá USD chợ đen hôm nay (26/9) bắt đầu phục hồi sau khi giảm mạnh trong ngày hôm qua và mua - bán ở mức 23.400 – 23.440 VND/USD.

ban tin tai chinh ngay 269 ty gia trung tam lap dinh moi
Ảnh minh họa

2. VDSC: Nhiều khả năng BIDV đã chọn một ngân hàng Hàn Quốc làm nhà đầu tư chiến lược

Theo CTCP Chứng khoán Rồng Việt, khả năng tăng vốn của BIDV phụ thuộc vào khả năng thực hiện chào bán công khai hoặc riêng lẻ cho các nhà đầu tư chiến lược/tài chính dự kiến trong năm nay. Và nhiều khả năng BIDV đã chọn một ngân hàng Hàn Quốc làm nhà đầu tư chiến lược.

Theo thông tin từ nhiều kênh đưa tin, đối tác Hàn Quốc này rất có thể là Tập đoàn tài chính Hana Financial Group. Tập đoàn sở hữu Ngân hàng KEB Hana – Chi nhánh TP HCM vừa mới được tăng vốn từ từ 35 triệu USD lên 70 triệu USD trong tháng 3.

3. Bảo hiểm tiền gửi sẽ tham gia sâu hơn vào quá trình tái cơ cấu các TCTD

Hiện tại, cả nước có 1.183 Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) với gần 2 triệu thành viên, chủ yếu ở khu vực nông thôn. Do đó, đây là một kênh huy động vốn quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hệ thống QTDND đã bộc lộ một số hạn chế về công tác cán bộ, về quản trị rủi ro.

Nhằm nâng cao hiệu quả và đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu các TCTD, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam được bổ sung một số thẩm quyền về cho vay đặc biệt đối với TCTD được kiểm soát đặc biệt, mua trái phiếu dài hạn và tham gia quản lý, thanh lý tài sản tại TCTD yếu kém.

4. Giá bitcoin hôm nay (26/9): Giảm mạnh về quanh 6.400 USD, Google nới quảng cáo tiền ảo

Một hệ thống thử nghiệm thanh toán blockchain của JP Morgan với sự hợp tác của Royal Bank of Canada và ANZ của Australia vừa thu hút đến 75 ngân hàng tham gia.

Cùng với đó, Google vừa cho phép công cụ quảng cáo một lần nữa quảng cáo về tiền kỹ thuật số trên công cụ tìm kiếm của mình.Trong tháng tới, các sàn giao dịch sẽ được phép mua quảng cáo ở Mỹ và Nhật Bản.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h13 sáng nay là 6.383,27 USD, giảm 3,01% so với 24 giờ trước. Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận lúc 5h02 sáng nay là 209,5 tỷ USD, giảm 10 tỷ USD so với 24 giờ trước.

5. Sau FED, nhiều ngân hàng trung ương châu Á có thể tăng lãi suất

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được dự báo sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD vào ngày thứ Tư, khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày. Lãi suất Mỹ tăng lên sẽ làm gia tăng khả năng dòng vốn chảy khỏi các quốc gia mới nổi, và tăng lãi suất được xem là một giải pháp để các nước này chống lại sự thoái vốn.

Đối với một số ngân hàng trung ương ở khu vực châu Á, lựa chọn vào ngày thứ Năm tuần này không phải là có tăng lãi suất hay không mà là tăng bao nhiêu.

6. Ba 'ông lớn' ngân hàng hợp tác thanh toán 24/7 về dịch vụ chuyển tiền

VietinBank, BIDV và Agribank đã thống nhất từng cặp đối tác triển khai dịch vụ 24/7 thanh toán điện tử, cung cấp dịch vụ chuyển tiền trong nội bộ hệ thống ba ngân hàng tất cả các ngày trong tuần, ngày nghỉ, lễ. Dự kiến triển khai chính thức vào tháng 10/2018.

Xem thêm

Quốc Thụy