|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính hôm nay (10/6): HDBank hưởng lợi gì sau sáp nhập PG Bank, chuyện về đồng tiền ma của Đức

20:58 | 10/06/2018
Chia sẻ
Cổ đông hiện hữu HDBank có thể hưởng lợi 3.000 đồng/cp khi mua thêm trong đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi với PG Bank; imToken, ví ethereum lớn nhất thế giới, đang chuyển trụ sở sang Singapore để mở rộng phạm vi toàn cầu; chuyện dài bất tận về đồng tiền ma của Đức... là những thông tin tài chính đáng chú ý trong hôm nay.
ban tin tai chinh hom nay 106 hdbank huong loi gi sau sap nhap pg bank chuyen ve dong tien ma cua duc Bản tin tài chính hôm nay (9/6): Bàn về tăng tuổi nghỉ hưu, giá bitcoin trước sự kiện G7, con đường 'xộ khám' của nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình
ban tin tai chinh hom nay 106 hdbank huong loi gi sau sap nhap pg bank chuyen ve dong tien ma cua duc Bản tin tài chính hôm nay (8/6): Giá bitcoin có thể chạm 8.500 USD; Sắp xét xử vụ Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình
ban tin tai chinh hom nay 106 hdbank huong loi gi sau sap nhap pg bank chuyen ve dong tien ma cua duc Bản tin tài chính hôm nay (7/6): Cổ phiếu TPBank 'hút hàng' với 17 triệu cp được đặt mua

Cổ đông HDBank hưởng lợi 3.000 đồng/cp khi mua thêm cp trong đợt phát hành để hoán đổi với PG Bank

Sau sáp nhập, room dành nước ngoài của HDBank tăng lên do PG Bank còn nguyên room 30%. Tăng trưởng tín dụng 5 tháng của HDBank đạt hơn 14%. Vào quý III/2018, NHNN sẽ xem xét mức tăng trưởng riêng dành cho HDBank khi sáp nhập với PG Bank, có thể trên 15%.

Đồng thời, cổ đông hiện hữu HDBank có thể hưởng lợi 3.000 đồng/cp khi mua thêm trong đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi với PG Bank.

ban tin tai chinh hom nay 106 hdbank huong loi gi sau sap nhap pg bank chuyen ve dong tien ma cua duc

Ví ethereum lớn nhất thế giới chuyển đến Singapore

imToken, ví ethereum lớn nhất thế giới, đang chuyển trụ sở sang Singapore để mở rộng phạm vi toàn cầu sau vòng gọi vốn gần đây từ quỹ đầu tư IGD Capital.

“Với trụ sở mới tại Singapore, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp cận được người dùng ở nhiều quốc gia hơn”, Ben He, giám đốc điều hành kiêm người sáng lập imToken và công ty mẹ ConsenLabs, nói trong một cuộc phỏng vấn.

Chuyện dài bất tận về đồng tiền ma của Đức

Bitcoin hiện đang gây “sốt” trên toàn cầu, thế nhưng tại Đức, có một đồng tiền từng một thời “oanh liệt” mà bạn có thể vẫn có thể chạm tay vào – miễn là đừng cố sử dụng nó.

Đồng mark Đức ngày nay là món quà lưu niệm cho khách du lịch, là những mảnh ghép lịch sử bị lãng quên trong ngăn kéo hoặc vẫn chất đống trong các két an toàn. Đồng mark tất nhiên không phải một thay thế lỗi thời cho các đồng tiền ảo. Nhưng với lượng tiền mặt quá lớn vẫn đang lưu hành, ngày càng có nhiều người Đức tìm về đồng tiền xưa cũ hơn là tiền ảo bitcoin thời thượng.

VNDirect: Việc thanh tra có thể ảnh hướng đến tăng trưởng tín dụng ngắn hạn của FE Credit

Năm 2018, FE Credit đặt mục tiêu tăng tín dụng 30-35% nhằm cải thiện chất lượng tài sản. Theo VNDirect, vào cuối quý I/2018, dư nợ tín dụng của FE Credit ước tăng 4,1%, thấp hơn nhiều so với 8,1% cùng kỳ 2017.

Vì vậy, VNDirect giảm dự báo tăng trưởng tín dụng của FE Credit từ 30% trước đây xuống 25%, thấp hơn so với mục tiêu 30-35% công ty đặt ra. VNDirect cho rằng những khó khăn hiện tại chỉ là tạm thời và dự báo tăng trưởng tín dụng 30% vào giai đoạn 2019-2020.

Nga, Trung Quốc cố đẩy USD ra khỏi thanh toán song phương

Moscow và Bắc Kinh vừa đồng ý tăng tỷ lệ thanh toán thương mại rúp Nga - nhân dân tệ trong thỏa thuận chung được ký giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 8/6.

Tổng thống Putin cho biết kim ngạch thương mại Nga - Trung cuối năm nay có thể đạt 100 tỉ USD.

Xem thêm

Ánh Dương

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.