|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính hôm nay (9/6): Bàn về tăng tuổi nghỉ hưu, giá bitcoin trước sự kiện G7, con đường 'xộ khám' của nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình

19:45 | 09/06/2018
Chia sẻ
Con đường 'xộ khám' của nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình, giá bitcoin vẫn chưa vượt được ngưỡng 7.000 USD, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội bàn về tăng tuổi nghỉ hưu theo từng lĩnh vực ngành nghề... là những tin tức tài chính đáng chú ý hôm nay.
ban tin tai chinh hom nay 96 ban ve tang tuoi nghi huu gia bitcoin truoc su kien g7 con duong xo kham cua nguyen pho thong doc dang thanh binh Bản tin tài chính hôm nay (8/6): Giá bitcoin có thể chạm 8.500 USD; Sắp xét xử vụ Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình
ban tin tai chinh hom nay 96 ban ve tang tuoi nghi huu gia bitcoin truoc su kien g7 con duong xo kham cua nguyen pho thong doc dang thanh binh Bản tin tài chính hôm nay (7/6): Cổ phiếu TPBank 'hút hàng' với 17 triệu cp được đặt mua
ban tin tai chinh hom nay 96 ban ve tang tuoi nghi huu gia bitcoin truoc su kien g7 con duong xo kham cua nguyen pho thong doc dang thanh binh Bản tin tài chính hôm nay (6/6): Khó tăng vốn cấp 1, VietinBank tính chuyện tăng vốn cấp 2

Con đường 'xộ khám' của nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình

Ông Đặng Thanh Bình trên cương vị Phó Thống đốc NHNN đã không thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, không đánh giá thực trạng và năng lực tài chính của nhóm Phạm Công Danh dẫn đến con đường sai phạm và gây thiệt hại nghiêm trọng của ông Danh tại Ngân hàng Đại Tín.

ban tin tai chinh hom nay 96 ban ve tang tuoi nghi huu gia bitcoin truoc su kien g7 con duong xo kham cua nguyen pho thong doc dang thanh binh
Ông Đặng Thanh Bình - nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng

Phát hiện thêm về mã độc VPNFilter: có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng và kiểm soát toàn bộ thiết bị

Cisco cho biết VPNFilter có thể tấn công được vào nhiều thiết bị định tuyến hơn tới từ các hãng mới như ASUS, D-Link, Huawei, Ubiquiti, UPVEL, ZTE cũng như các model tiên tiến hơn thiết bị từ các hãng đã ghi nhận bị tấn công từ trước bao gồm Linksys, MikroTik, Netgear và TP-Link. Theo ước tính có thêm gần 200.000 thiết bị router trên toàn thế giới đối mặt với rủi ro bảo mật.

Giá bitcoin hôm nay (9/6): Mức biến động chưa từng có

Giá bitcoin vẫn được hỗ trợ bởi nhu cầu đang tăng lên từ Venezuela khi công dân nước này tìm cách khác để thay thế việc tài trợ và đầu tư, hay đang tìm cách trốn khỏi đồng tiền địa phương đang giảm giá nhanh chóng. Bitcoin cũng được hỗ trợ từ việc SEC không quản lý bitcoin khi xem nó không phải là một chứng khoán.

Ngoài ra, sự kiện G7 sắp tới có thể dẫn đến những bước tiến mới trong giá bitcoin và có thể phục hồi sự lạc quan trong ngành nếu những nhà lãnh đạo khuyến khích sự phát triển bitcoin.

Tỷ giá USD hôm nay (9/6) biến động mạnh so với các đồng tiền chủ chốt

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,1% lên 93,54 điểm. Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,26% xuống 1,1769 USD. Tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,13% xuống 1,3405 USD.

Tại các ngân hàng Việt Nam khảo sát, giá mua USD dao động từ 22.745 – 22.770 VNĐ/USD. Trong khi giá bán USD được giao dịch trong khoảng từ 22.820 – 22.845VNĐ/USD.

Tăng tuổi nghỉ hưu theo từng lĩnh vực ngành nghề

Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: Với việc thay đổi điều kiện làm việc, tuổi thọ tăng thì xu hướng sẽ phải tăng tuổi nghỉ hưu, nhưng quan trọng là tăng bao nhiêu, tăng với đối tượng nào, ngành nghề nào và lúc nào tăng?

Theo điều tra, tuổi thọ người Việt Nam năm 1961 khoảng 45-50 tuổi và hiện nay là hơn 73 tuổi. Hiện nay, điều kiện lao động đã cải thiện hơn nên phải nâng tuổi thọ lao động so với trước. Bên cạnh đó, Việt Nam đã qua thời kỳ dân số vàng, nếu không nâng tuổi nghỉ hưu sẽ dẫn tới tình trạng thiếu lao động, cung lao động thấp hơn cầu.

Xem thêm

Ánh Dương