Viettel kiểm tra cáo buộc về việc liên doanh ở Myanmar phát tán thông tin bất lợi cho đối thủ

Tập đoàn Viettel khẳng định họ đang kiểm tra các cáo buộc của Facebook về việc công ty Mytel ở Myanmar phát tán thông tin tiêu cực về đối thủ và sẵn sàng hợp tác với Facebook.

"Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), thông qua thông tin báo chí, hiểu rằng ngày 12/02, Facebook công bố thông tin rằng Công ty Mytel – liên doanh của Viettel tại Myanmar – liên quan đến việc phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ", Viettel nêu rõ trong một thông cáo hôm 14/2.

Là một Tập đoàn đầu tư, kinh doanh ở 11 quốc gia, Viettel khẳng định họ luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh. Viettel luôn yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên chấp hành nghiêm túc chủ trương này.

Viettel kiểm tra cáo buộc về việc liên doanh ở Myanmar phát tán thông tin bất lợi cho đối thủ - Ảnh 1.

Một cửa hàng Mytel ở Myanmar. Ảnh: Nikkei

Ban lãnh đạo Viettel xác nhận họ đang kiểm tra các cáo buộc và sẵn sàng hợp tác với Facebook, đồng thời sẽ xử lý nếu phát hiện sai phạm. Viettel ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. 

Do đó, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo. 

"Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc", tập đoàn bày tỏ.

Ông Nathaniel Gleicher, Giám đốc Chính sách an ninh của Facebook, thông báo rằng nhiều trang Facebook tạo tin giả tại Myanmar liên quan tới một công ty viễn thông ở Myanmar - thương hiệu của một nhà mạng ở Việt Nam.

Facebook đã xoá 13 tài khoản và 10 fanpage vi phạm nguyên tắc của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Những trang đó chia sẻ các ghi chú, tin tức về các công ty viễn thông khác nhằm hạ thấp uy tín của họ đối với người dùng.

Facebook nhấn mạnh các cá nhân đứng sau mạng lưới này đã sử dụng nhiều tài khoản giả mạo để quản lý trang như là cổng thông tin độc lập cho người dùng viễn thông.

Những người đó mạo danh khách hàng của một số nhà mạng ở Myanmar để đăng các bình luận chỉ trích về các nhà mạng và về chất lượng dịch vụ.

Người quản lí các trang chia sẻ nội dung cả bằng tiếng Anh mà tiếng Miến Điện để “tố” các sai sót kinh doanh, thông tin một số nhà mạng sắp rút khỏi Myanmar, thậm chí cả các hành động gian lận với khách hàng.

Facebook đã xác định một nhà mạng và một công ty truyền thông của Việt Nam đã đăng các thông tin đó, và ước tính nhà mạng đã chi gần 1,2 triệu USD cho chiến dịch.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/viettel-kiem-tra-cao-buoc-ve-viec-lien-doanh-o-myanmar-phat-tan-thong-tin-bat-loi-cho-doi-thu-20200214114421151.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/