Tăng vốn đầu tư đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên gấp 2,4 lần

Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả vừa được điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên hơn 3.382 tỉ đồng (gấp 2,4 lần so với tổng vốn đầu tư ban đầu).

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Kì họp thứ 17 - Kì họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kì 2016 - 2021.

Tại kì họp, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư 7 dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách tỉnh. 

Trong đó, dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả điều chỉnh nâng qui mô đầu tư tuyến đường từ 4 làn xe lên 6 làn xe, tổng mức đầu tư tăng gấp đôi lên hơn 3.382 tỉ đồng, với phân kì đầu tư đến năm 2022. 

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được tăng vốn gấp đôi lên hơn 3.300 tỉ đồng - Ảnh 1.

Phối cảnh dự án đường bao biển kết nối thành phố Hạ Long và Cẩm Phả. (Ảnh: quangninh.gov)

Được biết, dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có tổng vốn đầu tư ban đầu 1.364 tỉ đồng, với mặt đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, bao gồm 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h. 

Dự án được khởi công vào cuối tháng 8/2019 với chiều dài toàn tuyến là 18,7 km, mặt đường rộng 18 m với điểm đầu kết nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn - TP Hạ Long, đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (thuộc TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 thuộc phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, do Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lí, giám sát và điều hành dự án.

Theo tìm hiểu, tháng 1/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định phê duyệt đầu tư Dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với Cẩm Phả theo hình thức đối tác công tư BT (xây dựng – chuyển giao), tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 17,7 km có tổng vốn đầu tư hơn 1.495 tỉ đồng. 

Nhà đầu tư lập đề xuất dự án là Tập đoàn Vingroup. Nhà đầu tư chịu trách nhiệm góp vốn chủ sở hữu và huy động các nguồn vốn khác để xây dựng hoàn thành công trình dự án.

Về phương án thu hồi vốn và lợi nhuận, UBND tỉnh Quảng Ninh giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận thông qua hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất. 

Quĩ đất dự kiến giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án khác là quĩ đất Khu phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên được UBND tỉnh Quảng Ninh duyệt nhiệm vụ qui hoạch phân khu tỉ lệ 1/5.000 tại Quyết định số 4421 tháng 11/2017 với diện tích khu vực nghiên cứu lập qui hoạch khoảng 7.124 ha.

Cùng với việc dự án đường bao biển được điều chỉnh tăng vốn lên gần gấp đôi, dự án đối ứng thuộc quĩ đất Khu phức hợp Hạ Long Xanh mới đây cũng được điều chỉnh tăng vốn đầu tư lên khoảng 10 tỉ USD (hơn 232.000 tỉ đồng). Trong khi đó, tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án này chỉ khoảng 7 tỉ USD.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/tang-von-dau-tu-duong-bao-bien-ha-long-cam-pha-len-gap-24-lan-20200515120751478.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/